Mai Thu Huyền – Trịnh Kim Chi: Đàn bà giữ ấm, đàn ông khơi nguồn…
 
Thứ Năm, 28/05/2015 04:18

Không chỉ thành công trên phương diện nghề nghiệp, hai người đẹp của showbiz Việt còn khiến nhiều người ghen tỵ với mái ấm hạnh phúc suốt mười mấy năm không tì vết của mình. Vẫn là câu chuyện “đàn bà giữ lửa ấm” nhưng qua lời chia sẻ, bằng cách này hay cách khác, người đàn ông của họ hiện lên luôn là sự đồng hành của những người khơi lửa yêu thương…

 
 
 
 
 

Mai Thu Huyền: Cả hai cùng xây tổ ấm…

Anh ấy là mối tình đầu và cũng là duy nhất nên Huyền không cảm thấy e ngại điều gì khi tiến tới hôn nhân. Huyền hạnh phúc khi lấy được người mình yêu và yêu mình.
Vợ chồng tôi đến với nhau được cả gia đình nội ngoại ủng hộ. Chúng tôi đều là "dâu hiền, rể thảo" nên được bố mẹ cả hai bên đều yêu quý và coi như con cái trong nhà, chứ không có sự phân biệt đối xử.
 

Maithuhuyennoivehp

Người xưa thường nói “Phúc đức tại mẫu” để khẳng định vai trò to lớn của người phụ nữ trong gia đình. Là “nội tướng” và là người giữ phần hồn của gia đình, người phụ nữ cần có đức hy sinh, lòng chung thủy, gắn bó hài hòa các thiên chức để vừa “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Huyền nghĩ chỉ khi nào phụ nữ vừa thông minh, vừa bản lĩnh, vừa giỏi giang, thì mới dễ dàng có hạnh phúc trong hôn nhân và vững vàng trước mọi sóng gió.

Chuyện vợ chồng thỉnh thoảng giận hờn, cãi vã là bình thường, nhưng chúng tôi rất ít khi giận nhau lâu, nếu ai sai thì sẽ ngỏ lời xin lỗi trước. Chúng tôi quán triệt theo quan điểm "cơm sôi nhỏ lửa" nên khi nào người này nóng giận thì người kia phải cố gắng kiềm chế để giữ hòa khí trong gia đình. Cả hai tuyệt đối không bao giờ cãi nhau trước mặt con để không làm ảnh hưởng đến tâm lý của đứa trẻ.

Anh ấy là một người rất biết thông cảm và không bao giờ can thiệp vào công việc của vợ. Anh tôn trọng vợ và với những cảnh mặn nồng trên phim, anh luôn hiểu đây chỉ là yêu cầu của công việc, chứ không hề làm ảnh hưởng gì đến mối quan hệ vợ chồng.

Chồng Huyền rất chiều các con, cứ vào dịp cuối tuần là anh ấy lại đưa các con đi nhà sách, siêu thị, khu vui chơi trẻ con... Huyền nghĩ, ở thời đại ngày nay, cả hai vợ chồng nên chia sẻ việc cùng "xây nhà" và cùng "xây tổ ấm" với nhau để chăm lo cho gia đình và con cái. Chính việc chăm sóc con cái sẽ là sợi gây gắn kết tình yêu thương giữa người cha và các con. Khi có được sự quan tâm của cả cha và mẹ, các con sẽ cảm nhận được hạnh phúc của cả gia đình.

Mai Thu Huyền tâm sự, anh xã trước kia là bạn của anh rể nên vẫn thường xuyên đến nhà chơi. Anh ấy đã theo đuổi Huyền gần 4 năm từ khi cô mới… 16 tuổi, nhưng đến năm 20 tuổi, Huyền mới nhận lời yêu. Yêu nhau được hơn 3 năm thì kết hôn, đến nay, hai vợ chồng đã chung sống được 13 năm rồi.

Trịnh Kim Chi: “Chúng tôi chẳng giận nhau được lâu…”

Khi gặp nhau, Chi thấy ông xã rất trân trọng tình cảm của hai đứa. Sự quan tâm của anh ấy khiến Chi gật đầu về làm vợ.
Cả hai đều là người nhạy cảm và tâm lý nên dễ thông cảm cho nhau. Chúng tôi luôn dặn nhau phải tự dẹp cái “tôi” của bản thân để sống trọn vẹn với người bạn đời. Chi và ông xã thường xuyên đặt mình vào tình huống và hoàn cảnh của người kia để có thể hiểu nhau hơn.

Trinhkimchitamsuhp

Chi may mắn có gia đình chồng luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho con dâu làm nghệ thuật. Còn ông xã là người cực kỳ tâm lý với gia đình vợ nên mọi thứ đều rất tốt đẹp...

Chung thủy, nghị lực và chân thành. Chi vẫn thường dạy con gái về chữ “hạnh” của người phụ nữ. Đức hạnh và phẩm hạnh rất quan trọng. Hãy yêu thương và sống hết lòng thì bạn sẽ nhận được những điều tốt đẹp. Hãy đừng chứng tỏ nghị lực với chồng mình mà hãy cho họ thấy điều đó từ bạn một cách khéo léo...

Chúng tôi rất ít khi to tiếng cãi vã. Và nếu có, thì cũng trong phạm vi hai người. Bí mật, chẳng to tiếng ồn ào, vì biết được rằng sẽ chẳng giận nhau được lâu. Thường thì bên im lặng là Chi và bên làm lành là anh ấy nên mọi thứ cũng nhẹ nhàng qua nhanh.
Người vợ có thể làm được tất cả mọi thứ để nuôi và chăm sóc con. Thế nhưng, họ sẽ cảm thấy tủi thân khi có chồng mà vẫn phải một mình. Chi luôn nghĩ, nếu các ông chồng biết thương vợ, hãy san sẻ những công việc đó, không nhiều thì ít. Cái quan trọng là tinh thần, hãy để cho phụ nữ hiểu được họ không bao giờ phải một mình cả!

Ông xã Chi không phải là người lãng mạn mà rất thực tế. Ví dụ như ngày lễ, nếu muốn mua tặng Chi cái gì đó thì anh ấy chở thẳng Chi tới đó cho vợ chọn, chứ không có chuyện bí mật đi mua, gói ghém rồi thêm mấy cành hoa mang về tặng vợ. Tuy nhiên, anh ấy là người quan tâm tới vợ con. Dù bận với công việc kinh doanh nhưng anh ấy thường xuyên về nhà với một món gì đó mà Chi thích ăn. Thời gian này, Chi đang có bầu, anh thường tranh thủ đưa hai mẹ con đi ăn hải sản để con cứng cáp khi chào đời. Bà bầu hay khó chịu và cáu gắt nên ông xã Chi cũng là người… chịu nhịn giỏi (cười). Chi cảm nhận được điều đó từ anh ấy...

Chi và ông xã mong con lâu rồi, nên khi Chi có thai thì mừng không thể tả. Hai vợ chồng thường ngồi ngắm con đạp trong bụng mãi không chán rồi tưởng tượng ra con sẽ như thế nào. Đã được bảy tháng rưỡi, chúng tôi đang mong được ôm và nựng thiên thần của mình…

Đăng quang Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994, lên xe hoa với một Việt kiều năm 2000. Sự nghiệp kinh doanh phát triển thuận lợi song hành với nghiệp diễn. Con gái lớn, bé Ngò, được 11 tuổi, thì Trịnh Kim Chi bất ngờ làm mẹ lần thứ hai. Hạnh phúc dường như lúc nào cũng lấp lánh trên nụ cười và ánh mắt của cô diễn viên đa tài, một mẫu phụ nữ Việt hiện đại, Chi kể rằng cô và ông xã Việt kiều quen nhau cũng rất tình cờ. Cả hai gặp nhau trong một cuộc đi chơi cùng hội bạn bè. Lúc đầu hai người chỉ là bạn chơi chung nhóm, nhưng sau mấy lần về nước, chàng Việt kiều đã bị cô nàng xinh xắn hớp hồn, còn Chi phát sinh tình cảm với anh ấy lúc nào cũng không…hay!

Minh Tuyền (Nguồn TGĐA)

 
Diễn viên Trương Nhi chuyển sang nghề báo (Thứ Hai, 25/05/2015 03:45)
Thế hệ mới của điện ảnh Việt: Những ngôi sao giải trí! (Thứ Hai, 25/05/2015 01:45)
Sơn đại ca bật mí chuyện phim Ngũ quái Sài Gòn (Thứ Năm, 21/05/2015 01:41)
HÌNH TƯỢNG BÁC TRÊN MÀN ẢNH (Thứ Năm, 21/05/2015 01:05)
Bi hài cảnh nóng trên phim (Thứ Ba, 19/05/2015 08:59)
Nóng từng centimet tại phim trường... "Nợ anh một giấc mơ" (Thứ Ba, 12/05/2015 11:34)
Khốc liệt phim trường "Giọt nước mắt hận thù" (Thứ Ba, 12/05/2015 11:29)
THẾ GIỚI ĐIỆN ẢNH THÁNG 5 "NỤ CƯỜI HẠNH PHÚC" phát hành 5/5/2015 (Thứ Tư, 06/05/2015 10:58)
KIM LÝ MANG NỤ CƯỜI ĐẾN ‘MỘT NỬA THẾ GIỚI’ (Thứ Tư, 06/05/2015 09:35)
Chiến dịch “Một triệu nụ cười của phụ nữ Việt Nam” (Thứ Tư, 06/05/2015 08:45)
MỘT TRIỆU NỤ CƯỜI CÙNG YOUTV (Thứ Hai, 04/05/2015 09:55)
ĐIỆN ẢNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TỪ NGÀY HÔM ẤY... (Thứ Hai, 04/05/2015 09:55)
Những hình ảnh phim Hãy tin em thêm lần nữa mà bạn không thể nào quên (Thứ Hai, 20/04/2015 10:37)
Siêu mẫu Diệu Huyền tìm cơ hội diễn xuất (Thứ Tư, 08/04/2015 09:23)
‘Fast & Furious 7’ phá kỷ lục doanh thu ở Việt Nam (Thứ Ba, 07/04/2015 04:32)
 
 
 
LIÊN HỆ
Đề cử
Bình chọn
Giới thiệu
TRANG CHỦ
Bản quyền thuộc Tập đoàn Quốc tế Truyền thông IMC. Bảo lưu mọi quyền.

Địa chỉ: 62 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, Tp.HCM. Email: info@imcorp.com.vn. Điện thoại: (028) 3848 0678