Bi hài cảnh nóng trên phim
 
Thứ Ba, 19/05/2015 08:59

Cảnh nóng được xem là một trong những chi tiết quan trọng trong đường dây kịch bản, và cũng là một trong những yếu tố hấp dẫn để câu khách vào xem phim...

 
 
 
 
 

Từ nhà sản xuất, đạo diễn đến diễn viên ai cũng hiểu để đóng những cảnh nóng là rất khó, và trong suốt quá trình thực hiện các cảnh nóng đã xảy ra khá nhiều câu chuyện bi hài mà không phải khán giả nào cũng biết được.

Tối nay có… cảnh nóng!

Cái tin đêm nay đoàn phim quay “cảnh nóng” lén chồng ngoại tình giữa Thảo Trang và Khôi Trần khiến ekip bộ phim Biệt thự Pensee xôn xao. Dù “đuối như con cá chuối” sau lịch làm việc 16 tiếng/1 ngày suốt một tháng trời nhưng nghĩ đến cảnh tối nay ai cũng… hân hoan. Và khi đạo diễn tuyên bố “Thảo Trang thay đồ ngủ, Khôi Trần hãy để “trống trơn” lên giường… ngoại tình gấp” thì không ai bảo ai, nhất loạt đều chui tọt vào phòng để mục sở thị cảnh nóng của cặp tình nhân này.

canhnongtrenphimbihai

Để đóng cảnh nóng này, Thảo Trang đã “minh bạch” mời ông xã tới trường quay… xem. Dù vậy, khi đạo diễn Minh Trương í ới gọi, anh chồng liền lấy lí do bận nghe điện thoại để vợ tự do… sáng tạo. Trong khi đó, hàng chục gã đàn ông trong đoàn đứng bên ngoài mắt dán vào từng động tác của Thảo Trang và Khôi Trần… trên giường.

Bỗng nhiên đạo diễn la to: “Cắt! Không có “nóng” gì cả, yêu nhau gì mà cứ đơ ra thế?”. Hóa ra, Thảo Trang thì vướng áo ngủ, còn Khôi Trần thì vẫn nguyên… quần jean. Đạo diễn yêu cầu hai người phải gợi tình hơn. Lần thứ 2, thứ 3, cảnh quay vẫn chưa đạt yêu cầu vì vẫn chưa thực sự… nóng, đạo diễn cáu tiết quát: “Thảo Trang nằm úp lên Khôi Trần, phải có động tác động đậy trong cái mền để người xem hình dung hai người đang “nóng” chứ!”. Có lẽ tự ái, cả hai cặp đôi trong chăn đều gợi tình hết mức. Thảo Trang diễn rất tốt đoạn lúng liếng mắt, cái ôm xiết chặt, nhất là cảnh cô kéo chàng trai nằm xuống, úp lên người, kéo mền lại và cứ nhịp, nhịp liên hồi, khiến cả đoàn phim cười bò lăn ra. Lúc này, biên kịch Châu Thô cắt ngang: “Thôi thôi, đây là phim truyền hình, mấy em diễn nóng quá, về cũng phải cắt hết thôi!”. Nghe vậy, Thảo Trang ngây thơ đáp: “Ủa, em có làm gì đâu mà nóng, tại Khôi Trần cứ lấy hai cái tay tung tung cái mền, chứ em vẫn nằm im ru mà…”

canhnongtrenphimbihai_1

“Quay nóng thì Yes, còn chụp nóng thi… No!”

Nhận mật tin từ tay giám đốc điều hành sản xuất phim Chiếc cầu gãy của Nga: “Anh ơi tối nay chịu khó lên đoàn chụp giùm em cảnh nóng làm tình của cặp tình nhân người Nga được không?”. A lê hấp! Mới nghe qua là đã hấp dẫn rồi, nhận lời ngay thôi. Để chống lại sự đơn độc trên lộ trình dài 80 km, anh nhiếp ảnh rủ thêm một chàng đệ tử, trước là có bạn đường, sau là cũng muốn cho hắn sáng con mắt với những cảnh quay nóng đầy hấp dẫn của đoàn làm phim.

canhnongtrenphimbihai_2

Đến phim trường đã thấy một đoàn xe dài hơn một chục chiếc to đùng, đủ thấy bề thế của một đoàn phim nước ngoài. Chính giữa một khu vườn có một ngôi nhà lá đơn sơ, đây sẽ là bối cảnh chính cho hai diễn viên người Nga sẽ diễn cảnh nóng như mô tả một cuộc tình nồng cháy đầy thơ mộng trong thời kỳ chiến tranh ở Việt Nam.

Máy đặt đèn chỉ vừa đủ soi đôi tình nhân trong ánh trăng. Chọn địa điểm ở một gốc cây, hai tay nhiếp ảnh bắt đầu… tác nghiệp. Ở ngôi chòi lá, chàng tây chỉ mặc duy nhất chiếc quần ngắn, cô gái chỉ mặc chiếc áo sơ mi rộng, cả hai đều xinh đẹp và ngồi vào vị trí để quay phim canh khung hình. Từ động tác ôm, rồi hôn nhau cho đến lúc cả hai quyện vào nhau như thế nào đều được đạo diễn thị phạm từng chi tiết. Sau nhiều lần diễn thị phạm, dường như đã đủ độ hiểu nhau, đạo diễn ra lệnh bắt đầu quay.

Camera, Action! Cô gái cởi phăng chiếc áo, để lộ nguyên cái lưng trần trắng muốt, chàng trai ôm vội, trao vội những nụ hôn và cả hai cùng nhanh chóng quện vào nhau, như nắng hạn gặp mưa rào. Những nụ hôn đắm đuối, ánh mắt đê mê và đôi tay của chàng diễn viên cứ lướt nhẹ trên tấm lưng trần của cô gái thật gợi cảm khiến cả phim trường… nóng mặt.

canhnongtrenphimbihai_7

Đang diễn ra ngon lành, bỗng cô gái ngưng lại, rồi nhìn xung quanh, như phát hiện ra một điều gì lạ và sau đó, bước hẳn về phía đạo diễn, xổ một tràng tiếng Nga như than phiền bực tức điều gì đó. Cả hiện trường ngơ ngác cho đến khi chủ nhiệm đến… lùm cây, phát hiện hai anh chàng nhiếp ảnh đang mải mê chụp cảnh nóng. Thì ra thủ phạm là đây, trong suốt hành trình diễn ra cảnh nóng, tiếng chụp hình cứ chạch chạch liên tục khiến cô gái bực mình và phát hiện ra có người chụp hình mình trong lúc quay cảnh… nóng. Dù biết rằng đây là người của giám đốc sản xuất phim, dù được đạo diễn khuyến khích là sẽ có những tấm hình rất tuyệt trong cảnh quay này, nhưng cô gái vẫn kiên quyết không cho chụp ảnh. Theo cô, hai người này hoàn toàn xa lạ, lấy gì đảm bảo cho “hình nóng” kia được bảo mật. Cô kiên quyết không cho chụp. Và tất nhiên, yêu cầu phải được đáp ứng, cảnh quay đã diễn ra trên cả tuyệt vời. Chỉ duy nhất anh nhiếp ảnh là không hài lòng và quay sang “mắng nhiếc” đệ tử bởi thay vì bấm từng shoot ảnh một để hạn chế ảnh hưởng đến diễn viên thì cậu ta vì quá sung sướng đã chụp liên tục khiến diễn viên phát hiện. Vừa mất công, vừa không hoàn thành việc cho nhà sản xuất.

Nóng ít nhưng hiệu quả nhiều

Trong bộ phim Người thương kẻ nhớ của đạo diễn Quyền Lộc có cảnh quay anh chàng giang hồ miệt vườn (Đông Dương) vì yêu cô thôn nữ Út My (Hoa hậu Đặng Thu Thảo) nên đã làm liều bắt cóc cô đem ra tận ao sen nhằm chiếm đoạt người trong mộng. Đạo diễn quy định, vừa đặt người đẹp xuống, Đông Dương sẽ bị Thu Thảo liên tục đánh, đạp, cào cấu để phản kháng. Và tay giang hồ Đông Dương phải chứng tỏ sức mạnh tàn bạo của mình bằng cách tát người đẹp đến ngất xỉu. Cảnh này không khó khi có thể sử dụng động tác hình thể và ăn gian góc máy. Nhưng đến cảnh bị xé áo, để lộ hẳn bộ ngực trần như trong kịch bản nhằm tăng cường sự thèm muốn của tên giang hồ thì bắt đầu có… vấn đề.

canhnongtrenphimbihai_12

Thứ nhất, với danh vị Hoa hậu nên Thu Thảo không thể để quá nóng bỏng như vậy. Cô ra sức năn nỉ đoàn làm phim. Thứ hai, cũng vì quá yêu cô thôn nữ, nên sau lần chống cự quyết liệt chàng giang hồ đã tỉnh người không tiếp tục hành động “thú tính” đó, nên phải tính làm sao cho thật hợp lý thì cảnh quay mới thuyết phục được khán giả. Đạo diễn đành cho máy quay chỉ đặc tả một mảng nhỏ của làn da trắng trên bộ ngực, cộng với hơi thở dồn dập để tăng sự bềnh bồng của cặp tuyết lê. Còn lại phải tả cho được cặp mắt thèm khát, đôi môi ướt át của gã giang hồ đang thèm muốn là xem như có thể đáp ứng được cảnh quay này.

Cảnh vừa quay xong, Đông Dương bèn xin ý kiến với đạo diễn Quyền Lộc: “Em thấy chưa ổn, kịch bản kêu em phải thèm khát dữ dội, mà anh quay em nhìn có chút xíu thì làm sao khán giả tin là em dâng tràn dục vọng. Hơn nữa, anh quay như vậy làm sao đủ độ nóng tạo sự hấp dẫn cho người xem”. Ngẫm lại, đạo diễn thấy cũng có lý, thế là anh cho quay thêm cảnh anh chàng này tự tát vào mặt của mình thật mạnh, như tự cảnh tỉnh lại mình, để không làm điều xấu với cô gái. A lê hấp! Máy, diễn! Nhưng quay tới bốn lần mà đạo diễn vẫn chưa hài lòng, vì cảnh tự tay tát vào mặt của Đông Dương lần nào cũng thấy giả. Phải đến lần thứ năm, khi Đông Dương cảm thấy nóng bừng đôi mắt và cái mặt cũng đỏ lòm, đạo diễn mới gật gù chấp nhận. Lúc này Đông Dương ngồi than thở: “Quay cảnh nóng, tôi nhìn chưa thấy nóng mà bây giờ cái mặt đã nóng bừng rồi, đạo diễn ơi là đạo diễn”. Lúc này cô nàng Hoa hậu mới ỏn ẻn: “Nghệ thuật mà anh, phải biết hy sinh chứ…”.

Lữ Đắc Long (Nguồn TGĐA)

 
Nóng từng centimet tại phim trường... "Nợ anh một giấc mơ" (Thứ Ba, 12/05/2015 11:34)
Khốc liệt phim trường "Giọt nước mắt hận thù" (Thứ Ba, 12/05/2015 11:29)
THẾ GIỚI ĐIỆN ẢNH THÁNG 5 "NỤ CƯỜI HẠNH PHÚC" phát hành 5/5/2015 (Thứ Tư, 06/05/2015 10:58)
KIM LÝ MANG NỤ CƯỜI ĐẾN ‘MỘT NỬA THẾ GIỚI’ (Thứ Tư, 06/05/2015 09:35)
Chiến dịch “Một triệu nụ cười của phụ nữ Việt Nam” (Thứ Tư, 06/05/2015 08:45)
MỘT TRIỆU NỤ CƯỜI CÙNG YOUTV (Thứ Hai, 04/05/2015 09:55)
ĐIỆN ẢNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TỪ NGÀY HÔM ẤY... (Thứ Hai, 04/05/2015 09:55)
Những hình ảnh phim Hãy tin em thêm lần nữa mà bạn không thể nào quên (Thứ Hai, 20/04/2015 10:37)
Siêu mẫu Diệu Huyền tìm cơ hội diễn xuất (Thứ Tư, 08/04/2015 09:23)
‘Fast & Furious 7’ phá kỷ lục doanh thu ở Việt Nam (Thứ Ba, 07/04/2015 04:32)
Á hậu Hoàng Oanh trong "Bộ ba rắc rối" (Thứ Ba, 07/04/2015 08:46)
Căn nhà 'có một không hai' của Hoài Linh trong phim (Thứ Tư, 01/04/2015 09:34)
10 cặp đôi giỏi võ nhất trong truyện Kim Dung (Thứ Tư, 01/04/2015 09:25)
Phim Biệt động Sài Gòn và vụ kiện bản quyền 400 tỷ (Thứ Năm, 26/03/2015 09:23)
Xem 3 phim Việt Nam ở liên hoan phim Pháp ngữ 2015 (Thứ Tư, 18/03/2015 01:41)
 
 
 
LIÊN HỆ
Đề cử
Bình chọn
Giới thiệu
TRANG CHỦ
Bản quyền thuộc Tập đoàn Quốc tế Truyền thông IMC. Bảo lưu mọi quyền.

Địa chỉ: 62 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, Tp.HCM. Email: info@imcorp.com.vn. Điện thoại: (028) 3848 0678