Thế hệ mới của điện ảnh Việt: Những ngôi sao giải trí!
 
Thứ Hai, 25/05/2015 01:45

Đã có lúc, chúng ta gọi là Thế hệ 9x với hàm ý non trẻ. Nhưng giờ họ đang là những người phủ sóng màn ảnh, từ truyền hình tới màn ảnh rộng. Họ đang khẳng định, chúng tôi đã sẵn sàng.

 
 
 
 
 

Điểm chung trong đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2015 vừa diễn ra là cả 3 thí sinh dẫn đầu đều xuất thân là diễn viên và thuộc thế hệ 9x. Trước đó, ở Cặp đôi hoàn hảo, Vân Trang cũng xuất sắc giành giải Bạc. Cô là nữ diễn viên đình đám của màn ảnh nhỏ, xuất hiện với tần suất lớn trên màn ảnh rộng năm 2013 trước khi tạm nhường độ phủ sóng cho Diễm My 9x trong suốt năm 2014. Bên cạnh đó, 3 gương mặt 9x triển vọng khác cũng vừa được giải Cánh diều vinh danh: ca sĩ Sơn Tùng M-TP, diễn viên Bình An và Ngọc Thanh Tâm. Họ cùng với Hiếu Nguyễn, Huỳnh Anh, Thùy Anh, Bảo Thanh, Harry Lu, Thanh Tú… đại diện cho một thế hệ 9x mới, trẻ trung, đầy khát vọng với một tư duy mới: Trở thành ngôi sao giải trí đa năng.

Dim_My_9x_ngy_cng_p_v_tin_b_trong_din_xut

Diễm My 9x ngày càng đẹp và tiến bộ trong diễn xuất

Có một thế hệ 9x tài năng

Dễ nhận thấy điện ảnh Việt những năm gần đây ngoài các tên tuổi đã được khẳng định thì đó là đất cho một loạt những gương mặt 9x thể hiện mình. Không ai nghĩ Vân Trang thuộc thế hệ 9x. Bởi xét về “tuổi nghề” cũng như giải thưởng điện ảnh, cô gái sinh năm 1990 này già dặn hơn rất nhiều so với nhiều đồng nghiệp trước thế hệ. Trước khi “làm nóng” màn ảnh rộng bằng một loạt vai chính trong Cô dâu đại chiến 1-2, Sài Gòn Yo, Scandal, Tiền chùa… cô gái này cũng đã phủ sóng phim truyền hình, từng đoạt giải Mai vàng Nữ diễn viên được yêu thích nhất (2010) với vai My trong Lối sống sai lầm và tiếp nối bằng giải thưởng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 cũng như Ngôi sao xanh lần thứ 1.

Vn_Trang_l_i_din_cho_mt_th_h_9x_ti_nng

Vân Trang là đại diện cho một thế hệ 9x tài năng

Không kém cạnh Vân Trang, một cô gái sinh năm 1990 khác là Diễm My 9x cũng kịp làm nóng màn ảnh rộng trong suốt mấy năm qua với việc xuất hiện trong một loạt phim như Thiên sứ 99,Mỹ nhân kế, Để Mai tính 2, Tốc độ và đường cong, Tây Du Ký hậu truyện. Tuy chưa thực sự xuất sắc trong các phim điện ảnh nhưng cô gái đóng phim từ năm 5 tuổi này hứa hẹn trở thành một ngôi sao thực thụ khi ngày càng hoàn thiện vẻ đẹp bên cạnh khả năng diễn xuất tiến bộ từng ngày. 

Không khó để kể tiếp những “nữ nhân” 9x đang trở thành tâm điểm của báo chí khi nhắc đến các dự án phim suốt mấy năm qua. Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương, Ngọc Thanh Tâm, Thùy Anh, Thanh Tú, Thiên Tú, Yu Dương, Phùng Hoa Hoài Linh… đều là những gương mặt trẻ nhưng diễn xuất bắt đầu được khẳng định. Nếu như năm 2014 là năm của Thùy Anh với Đập cánh giữa không trung, Ngọc Thanh Tâm với Hiệp sỹ mù, Chi Pu với Thần tượng, Hương ga thì năm 2015 là sự đột phá của Thanh Tú với vai diễn trong bộ phim Dịu dàng. Vai Linh trong phim của cô gái sinh năm 1997 này thậm chí còn được giải thưởng Ngôi sao xanh đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc quý 1, năm 2015. Trước đó, một loạt 9x khác cũng đã khẳng định được tên tuổi của mình với nhiều tác phẩm điện ảnh. Thiên Tú với Áo lụa Hà Đông, Dành cho tháng 6; Phùng Hoa Hoài Linh với Tâm hồn mẹ; Yu Dương với Lời nguyền huyết ngải, Cô dâu đại chiến 2; Bảo Thanh với Vào Nam ra Bắc, Những người viết huyền thoại; Nhã Phương – hiện đang gây chú ý với bộ phim truyền hình Tuổi thanh xuân, sau khi chào sân bằng Cát nóng của đạo diễn Lê Hoàng, cũng tiếp tục gây chú ý với vai Linh trong bom tấn doanh thu Quả tim máu. Một cái tên khác không thể không nhắc tới là Ninh Dương Lan Ngọc, với vai Nương trong Cánh đồng bất tận, ngoài được Cánh diều vàng 2010 tôn vinh thì cô còn đoạt giải Nữ diễn viên quốc tế được yêu thích nhất tại LHP Kim Kê – Bách Hoa lần thứ 28. Sau dự án F2-1 tại Hàn Quốc tốn nhiều giấy mực, được làm nóng với Tèo em, Vừa đi vừa khóc (truyền hình), Lan Ngọc tiếp tiếp tục ghi dấu ấn với vai Lành trong Trúng số vào dịp Tết Nguyên Đán vừa qua.

9x_Hiu_Nguyn_v_din_xut_n_tng_trong_Hng_ga

9x Hiếu Nguyễn ấn tượng trong Hương ga

Không hề kém cạnh phái nữ, các nam nhân thế hệ 9x cũng đang dần khẳng định mình trên màn ảnh rộng. Hiếu Nguyễn – chàng trai Hà Nội lần đầu Nam tiến với vai Thạch Sanh trong Cuộc chiến chằn tinh, ghi dấu ấn bằng diễn xuất ấn tượng trong Hương Ga và sắp tới là dự án Quyên chuẩn bị ra rạp. Dù là tuyển thủ Taekwondo nhưng Huỳnh Anh lại chọn hình tượng thư sinh trên màn ảnh. Sau vai nhỏ trong Bi, đừng sợ, Huỳnh Anh xuất hiện trong Thiên sứ 99, Dành cho tháng sáu, Hương Ga, Không nói được... và mới nhất là bộ phim kinh dị Oan hồn, hợp tác Việt Nam – Thái Lan. Một loạt các “hotboy” khác đang chứng minh rằng, ngoài vẻ đẹp hình thể họ còn có khả năng về diễn xuất. Nếu như Harry Lu chào sân ấn tượng với Thần tượng (2013) thì Bình An, Sơn Tùng M-TP cũng ghi dấu ấn với tác phẩm điện ảnh đầu tay: Lạc giới và Chàng trai năm ấy.

Bnh_An_l_gng_mt_9x_ha_hn_bng_n_trong_nm_ti

Bình An là gương mặt 9x hứa hẹn bùng nổ trong năm tới

Dù được coi là bão hòa diễn viên nhưng ở mảng phim truyền hình, những gương mặt trẻ thế hệ 9x cũng biết cách khẳng định được sức hút của mình. Đã qua thời “nổi loạn”, Angela Phương Trinh đang được kỳ vọng quay trở lại mảnh đất từng làm nên tên tuổi của mình. Bên cạnh đó, từ Bắc tới Nam, hàng loạt gương mặt đại diện thế hệ 9x đang dần đưa tên tuổi của mình gần hơn với khán giả như Yaya Trương Nhi, Miu Lê, Huyền Lizzie, Lưu Đê Ly, Tam Triều Dâng, Lily Luta, Huỳnh Kim Khánh, Việt My, Anh Tài, Baggio, Thanh Sơn, Bê Trần, Kiên Hoàng, Trương Nam Thành…

Thy_Anh_ang_chng_t_mnh_l_mt_din_vin_thc_lc_bn_cnh_nhng_tn_tui__c_tha_nhn

Thùy Anh đang chứng tỏ mình là một diễn viên thực lực bên cạnh những tên tuổi đã được thừa nhận

Những ngôi sao giải trí đa năng

Sài Gòn là một thành phố sôi động, một môi trường giải trí đúng nghĩa với sự quy tụ ngôi sao từ khắp nơi trên dải đất chữ S này tìm tới. Đã cũ rồi câu chuyện người mẫu, ca sĩ, MC chuyển qua đóng phim và ngược lại, nhiều diễn viên lại tạm rời màn ảnh tìm đến các sàn diễn sân khấu, ca nhạc hay giải trí, kết nối. Ở thời đại của những bộ phim thị trường hốt bạc, quá nhiều cánh cửa thông tin chỉ với một cú click cộng thêm sự bùng nổ của truyền hình giải trí thì việc kéo gần nghệ sỹ và khán giả dễ dàng hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, việc trở thành nghệ sỹ đa năng lại thiết thực, nhận được sự khích lệ lớn từ phía các nhà sản xuất, các ông bầu và cả giới truyền thông.

Sn_Tng_M-TB__ra_mt_n_tng_trong_Chng_trai_nm_y

Sơn Tùng MT-P đã ra mắt ấn tượng trong Chàng trai năm ấy

Quan trọng là có thực lực. Không chỉ tìm tới một sân chơi khác để tìm kiếm sự bổ trợ về kỹ năng, bài toán kinh tế và sự nổi tiếng mà những cánh cửa này lại trở thành đòn bẩy giúp họ có cơ hội ở nhiều lĩnh vực khác, đồng thời nâng họ lên một tầm cao mới. Không thể phủ nhận diễn xuất mang Chi Pu với Bước nhảy hoàn vũ và sau hiệu ứng từ đây, các vai diễn, ca hát sẽ lại tìm tới. Angela Phuơng Trinh cũng vậy, hành trình từ con số 0 trở thành nữ hoàng khiêu vũ ngoài xóa bớt ác cảm về những scandal từng bủa vây, nó còn khiến cô đắt show hơn ở nhiều dự án 2015. Vân Trang không phải là ngoại lệ, sau thành công ở lĩnh vực diễn xuất, cô gái sinh năm 1990 này đang dần tìm kiếm thêm một hình ảnh mới ở lĩnh vực ca hát. Và những vũ đạo cũng như niềm tin từ khán giả thu lượm từ Cặp đôi hoàn hảo hẳn sẽ bổ trợ tốt cho con đường mà cô đang hướng tới. Rất nhiều gương mặt 9x hiện đình đám bây giờ, họ đều đang kiêm nhiệm hoặc manh nha trên con đường trở thành một nghệ sỹ đa năng.

Nhng_sn_chi_nh_th_ny_ko_ngh_s_gn_hn_vi_khn_gi

Những sân chơi như thế này kéo nghệ sỹ gần hơn với khán giả

Không chỉ tìm kiếm ở những cánh cửa quen thuộc, thế hệ diễn viên 9x còn tìm kiếm nhiều hơn cơ hội gần gũi khán giả. Ngoài việc năng xuất hiện tại các event, chăm chút cho nhiều bộ ảnh làm mới mình xuất hiện đều đặn trên các phương tiện thông tin truyền thông, họ còn mang hình ảnh của mình tới các gameshow, truyền hình  thực tế như Cuộc đua kỳ thú, Amazing Race, Cùng nhau tỏa sáng, Sao là Sao…

Đã có lúc, chúng ta gọi là Thế hệ 9x với hàm ý non trẻ. Nhưng giờ họ đang là những người phủ sóng màn ảnh, từ truyền hình tới màn ảnh rộng. Họ đang khẳng định, chúng tôi đã sẵn sàng.

Phương Ngọc (TGĐA)

 
Sơn đại ca bật mí chuyện phim Ngũ quái Sài Gòn (Thứ Năm, 21/05/2015 01:41)
HÌNH TƯỢNG BÁC TRÊN MÀN ẢNH (Thứ Năm, 21/05/2015 01:05)
Bi hài cảnh nóng trên phim (Thứ Ba, 19/05/2015 08:59)
Nóng từng centimet tại phim trường... "Nợ anh một giấc mơ" (Thứ Ba, 12/05/2015 11:34)
Khốc liệt phim trường "Giọt nước mắt hận thù" (Thứ Ba, 12/05/2015 11:29)
THẾ GIỚI ĐIỆN ẢNH THÁNG 5 "NỤ CƯỜI HẠNH PHÚC" phát hành 5/5/2015 (Thứ Tư, 06/05/2015 10:58)
KIM LÝ MANG NỤ CƯỜI ĐẾN ‘MỘT NỬA THẾ GIỚI’ (Thứ Tư, 06/05/2015 09:35)
Chiến dịch “Một triệu nụ cười của phụ nữ Việt Nam” (Thứ Tư, 06/05/2015 08:45)
MỘT TRIỆU NỤ CƯỜI CÙNG YOUTV (Thứ Hai, 04/05/2015 09:55)
ĐIỆN ẢNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TỪ NGÀY HÔM ẤY... (Thứ Hai, 04/05/2015 09:55)
Những hình ảnh phim Hãy tin em thêm lần nữa mà bạn không thể nào quên (Thứ Hai, 20/04/2015 10:37)
Siêu mẫu Diệu Huyền tìm cơ hội diễn xuất (Thứ Tư, 08/04/2015 09:23)
‘Fast & Furious 7’ phá kỷ lục doanh thu ở Việt Nam (Thứ Ba, 07/04/2015 04:32)
Á hậu Hoàng Oanh trong "Bộ ba rắc rối" (Thứ Ba, 07/04/2015 08:46)
Căn nhà 'có một không hai' của Hoài Linh trong phim (Thứ Tư, 01/04/2015 09:34)
 
 
 
LIÊN HỆ
Đề cử
Bình chọn
Giới thiệu
TRANG CHỦ
Bản quyền thuộc Tập đoàn Quốc tế Truyền thông IMC. Bảo lưu mọi quyền.

Địa chỉ: 62 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, Tp.HCM. Email: info@imcorp.com.vn. Điện thoại: (028) 3848 0678