“Phim Việt không có gì hay ho thì phải dùng chiêu câu khách bằng cởi đồ chứ sao”; “Diễn viên đẹp bù kịch bản dở? Cởi đồ để cứu cả đoàn phim"
Trong những bộ phim Hollywood được nhiều người thưởng ngoạn hiện nay các cảnh sex khêu gợi dần biến mất thì ở phim Việt gần đây lại có “phong trào mượn cảnh nóng, khoe thân của diễn viên nữ để câu khách”.
Cần nói là không phải cảnh nóng nào trong phim Việt cũng bị khán giả nhíu mắt khó chịu tẩy chay. Những cảnh nóng trong Sống trong sợ hãi - một phim nhà nước đầu tư có cảnh nóng “rất bạo, rất quyết liệt” nhưng người xem lại hài lòng bởi nó phù hợp mạch phim, cần thiết để miêu tả tâm lý nhân vật.
Tương tự, những cảnh nóng trong phim nghệ thuật như Bi, đừng sợ!, Đập cánh giữa không trung lại được nhiều khán giả ủng hộ.
Những cảnh nóng trong những phim thương mại như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng của cặp đôi Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn cũng được xem là rất thuyết phục và đạt mức thẩm mỹ điện ảnh cao.
Cảnh nóng trong phim nghệ thuật Đập cánh giữa không trung |
Vấn đề ở đây là tại sao các nhà phê bình và người xem có thể chấp nhận, thậm chí khen ngợi, khi xem cảnh nóng ở phim này mà lên án, dè bỉu cảnh nóng ở phim khác?
Ngày càng nhiều phim Việt như Đẻ mướn, Lạc giới (phải gắn nhãn NC16 - cấm người xem dưới 16 tuổi), Bước khẽ đến hạnh phúc, Bẫy cấp ba (bị cấm chiếu) khai thác cảnh nóng. Xem cảnh nóng trong Bước khẽ đến hạnh phúc, một cây bút bình luận điện ảnh không chịu nổi đã thốt lên: "vừa quê vừa gớm"!
Đến phim Mỹ nhân vừa ra rạp, người xem lại một lần nữa “choáng” với quá nhiều cảnh nóng. “Hai người đẹp Triệu Thị Hà và Kim Hiền trong phim rất chịu... cởi đồ! Mà nhiều khi cởi chẳng hiểu để làm gì”
Cảnh trong phim Mỹ nhân |
Triệu Thị Hà trong phim Mỹ nhân. |
Mỹ nhân chọn cách tiếp cận lịch sử thời Trịnh Nguyễn phân tranh để cho thấy cha con Chúa Nguyễn Phúc Lan và Nguyễn Phúc Tần ngoài việc trị quốc bình thiên hạ thì khổ lòng vì mỹ nhân ra sao.
Là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn trẻ Đinh Thái Thụy (Hãng phim Giải Phóng), công bằng mà nói Mỹ nhân không tệ hơn nhiều phim cổ trang của nhà nước và của cả tư nhân trong nhiều năm qua. Có chăng cái mới nhất của Mỹ nhân là hai người đẹp Triệu Thị Hà và Kim Hiền trong phim rất chịu... cởi đồ! Mà nhiều khi cởi chẳng hiểu để làm gì.
Sở hữu vẻ đẹp dịu dàng và ăn hình hiếm có, hoa hậu Triệu Thị Hà rất hợp vai một mỹ nhân làm khổ lòng Chúa Hiền Nguyễn Phúc Tần Ảnh: Galaxy |
Kim Hiền với độ chín của một người phụ nữ từng trải nhưng vẫn còn rất đẹp, đúng là Tống Thị của Chúa Nguyễn Phúc Lan Ảnh: ĐPCC |
Chỉ có điều, vai diễn Tống Thị của Kim Hiền dễ dãi bay từ phủ Chúa này qua phủ Chúa khác, mà mục đích cũng chẳng rõ ràng... Ảnh: ĐPCC |
Còn Thị Thừa của Triệu Thị Hà, ngây thơ, vô tội được Chúa Hiền Nguyễn Phúc Tần đắm say từ lúc còn là Thế tử Ảnh: ĐPCC |
Nhưng vẻ đẹp ấy, sự vô tội ấy lại là căn nguyên vô lý để Chúa Nguyễn Phúc Tần sai người dìm chết nàng Ảnh: ĐPCC |
Mang trong mình một âm mưu phản trắc, Tống Thị của Kim Hiền chịu chết cũng không oan... Ảnh: ĐPCC |
Nguồn Tuổi Trẻ