Tiếc cho thương hiệu Vũ Ngọc Đãng sau ‘Con ma nhà họ Vương’
 
Thứ Hai, 26/10/2015 10:01

Bộ phim kinh dị Việt là sản phẩm mới nhất của tác giả “Bỗng dưng muốn khóc”. Nó không giúp anh tiến xa hơn, mà thậm chí còn khiến người ta cảm thấy thất vọng.

 
 
 
 
 

 Vũ Ngọc Đãng luôn luôn là một cái tên thu hút dư luận. Mỗi tác phẩm của anh sau khi ra mắt, dù hay hay dở, thường trở thành đề tài nóng sốt cho giới truyền thông. Con ma nhà họ Vương, tác phẩm kinh dị - đồng tính do Vũ Ngọc Đãng thực hiện và Lương Mạnh Hải sắm vai trò sản xuất, cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Tập hợp một dàn diễn viên có ngoại hình đẹp bao gồm Hồ Vĩnh Khoa, La Quốc Hùng, Tiến Vũ, Minh Hằng, Diệp Lâm Anh, lại được bộ đôi Vũ Ngọc Đãng - Lương Mạnh Hải hậu thuẫn, Con ma nhà họ Vương không thiếu cách để quảng bá và tiếp cận khán giả. Nhưng liệu ngần ấy tên tuổi có tạo nên chất lượng thực sự cho bộ phim hay không?Câu trả lời đáng tiếc là không. Thậm chí, có thể coi Con ma nhà họ Vươngnhư một sản phẩm lỗi, một đứa con tinh thần được sinh thành nhưng thiếu đi tâm huyết của chính vị đạo diễn nổi tiếng. Dù sở hữu một ý tưởng độc đáo, sự yếu kém trong khâu xử lý kịch bản, tâm lý nhân vật, cũng như những câu thoại vụng về, sáo rỗng đã biến Con ma nhà họ Vương trở thành một phim kinh dị hạng B với vô số lỗi logic.

Điều duy nhất đọng lại trong trí óc người xem sau khi ra khỏi rạp chính là những màn quảng cáo có phần lộ liễu, lặp đi lặp lại cho các thương hiệu lớn. Vô hình chung, chúng biến Con ma nhà họ Vương trở nên giống như phim quảng cáo, hoặc MV ca nhạc hơn là một tác phẩm điện ảnh.

Nhân vật chính của bộ phim là Nam (La Quốc Hùng). Khi còn ở quê, Nam thầm thương trộm nhớ cậu bạn thân tên Khánh (Tiến Vũ). Nhưng khi còn chưa kịp thổ lộ, Khánh lại đem lòng yêu một cô gái khác (Minh Hằng). Cùng lúc đó, Nam xảy ra xô xát với người khác và bị phát lệnh truy nã.

Chàng trai quyết định bỏ trốn lên Sài Gòn, sống chui lủi trong những các căn nhà hoang, sạp hàng ngoài chợ. Một buổi sáng, Nam nhận được lời đề nghị kỳ lạ từ một người đàn ông bí ẩn có tên Huy (Hồ Vĩnh Khoa). Gã hứa cho Nam 200 triệu đồng nếu như chàng trai làm bất cứ điều gì hắn yêu cầu trong vòng 20 tiếng.

Quá túng quẫn và bị kích thích bởi trí tò mò, Nam đồng ý nghe lời Huy rồi đặt chân tới một ngôi biệt thự hẻo lánh. Ở đó, chàng trai nhận ra mình đã rơi vào cái bẫy của một kẻ biến thái. Chưa kể, dường như có một oan hồn nào đó đang lẩn khuất trong nhà.

Xét một cách công bằng, cả Hồ Vĩnh Khoa và La Quốc Hùng đã hoàn thành tốt vai diễn của họ. Hồ Vĩnh Khoa từng gây ấn tượng qua một chàng trai hiền lành, chân chất trong Hot boy nổi loạn, nay lại hóa thân thành một gã tâm thần không ổn định, với nụ cười tà mị luôn thường trực trên môi.

Còn La Quốc Hùng, sau hàng loạt vai phụ không được nhớ tên, rốt cuộc cũng có đất diễn để thể hiện khả năng diễn xuất. Trong tâm lý của một kẻ chạy trốn, lại rơi vào chốn đầy ma mị, Nam luôn luôn hoảng hốt, sợ hãi, thậm chí có lúc trở nên điên cuồng dưới ảnh hưởng của tên Huy và ngôi nhà. Sự điềm tĩnh đến quái đản của Huy đối lập với một Nam luôn run rẩy, lo lắng tạo ra thế không cân bằng trong trò chơi “mèo vờn chuột” giữa hai nhân vật.

Tuy nhiên, sau quá nhiều khoảnh khắc “vờn nhau” căng thẳng, kết quả lại chẳng đi đến đâu, khiến người xem chưng hửng. Không biết có phải do đạo diễn phải cắt bớt cảnh hay không mà người xem luôn thấy cảm xúc chưa được đưa lên cao độ đã bị… cho rơi tự do. Ngay cả con ma, một yếu tố khá quan trọng trong phim, lại mang phong cách rũ rích: mặc áo trắng hoặc đỏ, tóc xõa dài, người nhuốm máu, luôn sẵn sàng lao ra “hù” nhân vật chính bất cứ lúc nào.

Tuyến truyện giữa Nam và Khánh có thể coi là thừa thãi, thậm chí vô duyên. Nhân vật Khánh tuy được xây dựng là một con người có lối hành xử nhân văn với cậu bạn đồng tính, nhưng qua hành động và lời nói của anh, người ta có cảm giác nhân vật này “không thật”.

Dù biết rõ Nam đồng tính và yêu mình trong khi bản thân không thể đáp lại vì đã lựa chọn cô gái khác, Khánh vẫn có nhiều hành động vượt quá phạm vi bạn bè, thậm chí có phần “khiêu khích” Nam. Những cuộc đối thoại giữa hai nhân vật thường khiến người xem bật cười vì những câu từ sáo rỗng, ngô nghê như trích ra từ văn chương mạng.

Con ma nhà họ Vương sở hữu dàn diễn viên nam, từ chính đến phụ, có khuôn mặt điển trai và thân hình lý tưởng. Họ được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tạo điều kiện “cởi” và “khoe thân” ở mức tối đa. Bối cảnh phim tuy nên thơ, nhưng chưa thể coi là có đột phá so với các tác phẩm trước của tác giả Bỗng dưng muốn khóc. Dường như, anh không đem tới điều gì mới mẻ qua bộ phim mới thuộc thể loại kinh dị, mà chỉ lặp lại một cách nhàm chán những gì mình từng khai thác trong quá khứ.

Nếu như Con ma nhà họ Vương đến từ một đạo diễn trẻ, còn non tay, thì đó là điều không quá ngạc nhiên và có thể hiểu được. Nhưng đây lại là sản phẩm mới nhất của một nhà làm phim danh tiếng, từng khiến công chúng nức lòng. Sự dở dang, lỡ cỡ của tác phẩm hẳn khiến nhiều người thấy tiếc cho thương hiệu Vũ Ngọc Đãng

Tiếc cho thương hiệu Vũ Ngọc Đãng sau ‘Con ma nhà họ Vương’
Là thành phẩm đến từ hàng loạt cái tên nổi tiếng, nhưng Con ma nhà họ Vương khiến người xem cảm thấy hụt hẫng.
Tiếc cho thương hiệu Vũ Ngọc Đãng sau ‘Con ma nhà họ Vương’
Nam (La Quốc Hùng) rơi vào trò chơi bệnh hoạn của tên Huy (Hồ Vĩnh Khoa) sau khi chạy trốn khỏi lệnh truy nã.
Tiếc cho thương hiệu Vũ Ngọc Đãng sau ‘Con ma nhà họ Vương’
"Con ma nhà họ Vương" trông không khác gì các ma nữ trong những bộ phim kinh dị Nhật Bản hoặc Hàn Quốc hồi đầu thế kỷ 21.
Tiếc cho thương hiệu Vũ Ngọc Đãng sau ‘Con ma nhà họ Vương’
Câu chuyện đồng tính trong phim thừa thãi và nhạt nhẽo bởi một trong hai nhân vật "không thật".

Nguồn Zing

 

 
Bước lùi của các đạo diễn nổi tiếng (Thứ Hai, 26/10/2015 09:54)
NSƯT Chiều Xuân ủng hộ Chi Pu yêu đồng giới... (Thứ Hai, 26/10/2015 09:02)
Tưng bừng khai mạc vòng sơ khảo cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015 tại đất Cảng (Thứ Tư, 21/10/2015 11:37)
Hoài Linh nhẵn mặt trên truyền hình khiến khán giả ngán ngẩm (Thứ Ba, 20/10/2015 09:09)
Diễn viên Thùy Trang kết hôn với thương gia Đài Loan (Thứ Ba, 20/10/2015 09:00)
Áo Trắng số 9 - Thu Vàng Hoa Cúc (Thứ Sáu, 16/10/2015 01:26)
Đạo diễn nào ra phim đó (Thứ Sáu, 16/10/2015 01:10)
Đạo diễn phim - Nghề “hốt bạc”? (Thứ Sáu, 16/10/2015 01:08)
Người đẹp công sở 2015 công bố Top 18 (Thứ Sáu, 09/10/2015 10:08)
Việt Anh đặt gánh nặng trên vai Phương Trinh trong phim mới (Thứ Sáu, 09/10/2015 09:35)
Cảnh nóng trong phim Việt xưa (Thứ Năm, 08/10/2015 09:05)
Tôi chưa thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Thứ Năm, 08/10/2015 08:49)
Phim Trúng số được chọn dự sơ tuyển Oscar 2016 (Thứ Năm, 01/10/2015 09:25)
Tuổi thơ khốn khó ít người biết của sao Việt (Thứ Năm, 01/10/2015 09:07)
Sản xuất phim - Đường đua mới cho các diễn viên (Thứ Hai, 28/09/2015 01:19)
 
 
 
LIÊN HỆ
Đề cử
Bình chọn
Giới thiệu
TRANG CHỦ
Bản quyền thuộc Tập đoàn Quốc tế Truyền thông IMC. Bảo lưu mọi quyền.

Địa chỉ: 62 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, Tp.HCM. Email: info@imcorp.com.vn. Điện thoại: (028) 3848 0678