Chuyện đụng xe trên phim: Hậu trường lắm cảnh bi hài…
 
Thứ Năm, 06/08/2015 02:52

Không có những cảnh cháy nổ, đụng xe đến ngộp thở như loạt phim [I]Fast and Furious[/I] hay mãn nhãn như bất cứ bộ phim hành động nào của Hollywood mà chỉ là những cảnh va chạm, đụng xe bình thường nhưng đứng ở góc hậu trường phim Việt mới thấy rằng, mới nhiêu đó thôi mà đã khối chuyện bi hài xảy ra...

 
 
 
 
 

Mỗi lần có cảnh quay đụng xe là y rằng, người thì u đầu mẻ trán, người thì cầu trời khấn Phật…

Hiếu Hiền: Cuộc đời ai biết chữ ngờ…

Phim Bay vào cõi mộng có cảnh Hiếu Hiền trong vai tên phá làng phá xóm chạy một mạch từ đầu hẻm cho đến cuối hẻm là đụng cái rầm vào xe ba gác bán dừa do thủ môn Tấn Trường thủ diễn.

1._Hiu_Hin_v_Tn_Trng_trong_cnh_ng_nhau_trong_hm

Hiếu Hiền và Tấn Trường trong cảnh đụng nhau trong hẻm

Từng một thời nghịch ngợm đua xe nên với Hiếu Hiền, chuyện tưởng dễ như khỉ ăn chuối, như cá gặp nước vậy. Quả thật, sau hiệu lệnh, dù chiều cao khiêm tốn, Hiếu Hiền vẫn vặn ga ầm ĩ, lạng lách ngon lành lao đánh rầm một cái vào xe ba gác của bạn diễn. Những trái dừa văng tứ tung, Hiếu Hiền bật chửi thề như kịch bản. Qúa chuẩn, đạo diễn hỉ hả ưng ý còn Hiếu Hiền te tái chạy tới chỗ Tấn Trường đang lồm cồm bò dậy. Nhưng bất ngờ xảy ra, một “Lục Vân Tiên” từ trên trời rơi xuống chạy tới nắm cổ áo Hiếu Hiền đe nẹt, dọa đánh, thậm chí cả báo công an. Thì ra, “giữa đường thấy việc bất bình chẳng tha”, một khán giả vừa về tới chứng kiến vụ việc tưởng thật nên định giáo dục cậu “thanh niên ngổ ngáo”. Trong lúc Hiếu Hiền ngớ người, đạo diễn thộn mặt vì cảnh quay bị xen ngang thì khán giả kia nhận ra mặt Hiếu Hiền, nhận ra đoàn đang quay phim, bỗng chốc mặt đỏ gay vì xấu hổ, lí nhí… xin lỗi. Tất nhiên, dù nhầm nhưng “nghĩa hiệp” thế ai bắt tội cho được. Cả đoàn đành ngậm ngùi… quay lại.

Chưa hết, cảnh đua xe sau đó cùng Vĩnh Thiên Kim còn yêu cầu sau một hồi lạng lách, bất thình lình xe tông vào hàng rào bờ sông Sài Gòn và Hiếu Hiền bị bay lên cao rơi tõm xuống dòng nước. Một cascadeur được điều tới chạy thử. Lần một, chiếc xe tông thẳng vào hàng rào với lực mạnh khiến hai phuộc xe cong vẹo nhưng cũng chỉ đủ cho… mông cacsadeur bay cao… hai tấc là lại rớt về yên xe. Làm lại lần hai, cascadeur mượn lực tung người lên và lần này, anh rớt xuống sông cái rầm trước sự hò reo vui mừng của ekip làm phim. Mọi người thì vui, Hiếu Hiền thì… tái dại. Dư âm lần 1 khi nhìn thấy chiếc xe cong veo vẫn còn. Ngồi lên xe chuẩn bị cảnh quay mà tâm trí Hiếu Hiền cứ ngó đi đâu đâu. Đạo diễn Phương Điền biết ý, sau một hồi đắn đo đã “buộc” anh phải nhường cảnh quay này cho diễn viên đóng thế. Như mở tấm lòng, Hiếu Hiền cám ơn đạo diễn rối rít và bắt đầu lăng xăng chăm sóc chàng cascadeur đóng thế. Và hình ảnh trên phim là cảnh Hiếu Hiền tông hàng rào bay lên rơi xuống sông rất đẹp nhưng ở hậu trường, chàng cascadeur phải… 3 lần uống nước sông mới được đạo diễn gật đầu cho một cảnh quay ưng ý.

Lê Khánh trổ tài quái xế

Trong phim Single Mom của đạo diễn Trung Lùn có cảnh quay Lê Khánh lái xe hơi BMW đi vào xóm lao động gặp xe máy 67 của Lương Thế Thành đang vi vu đi ra và tất nhiên, đụng cái rầm. Để quay cảnh này, đoàn phim đã chịu chơi thuê chiếc BMW đời mới cho Lê Khánh.

Máy! Diễn! Từ xa, Lương Thế Thành vi vu xe 67, Lê Khánh cũng cua lái ngọt ngào, cả đoàn nín thở nhìn monitor chờ hai xe va chạm. Bỗng đúng đoạn gay cấn nhất, Lương Thế Thành chặt cua né xe hơi còn Lê Khánh, cũng hoảng hồn thắng gấp. Cả đoàn chưng hửng còn đạo diễn thì gào lên. Lương Thế Thành vội vàng giải thích: “Chị Khánh cứ lao ầm ầm không giảm tốc độ, xe này thì mảnh dẻ, em mà đâm không gãy chân cũng viêm sọ não, anh phải làm cách nào cho nó an toàn chứ”. Nghe cũng có lý, và lần hai, để an toàn, đạo diễn bắt cả đoàn ra… đẩy xe cho Thế Thành yên tâm đụng. Nhưng cũng phải đến lần thứ 3, chiếc xe gắn máy bị bể cả hai cái đèn, xe văng tứ tung, đạo diễn mới gật gù đồng ý.

2._Cnh_L_Khnh_v_Lng_Th_Thnh_tng_xe_vo_nhau

Cảnh Lê Khánh và Lương Thế Thành tông xe vào nhau

Vậy mà sáng hôm sau, khi kiểm tra lại, đạo diễn lại phán: “Giả quá, không chấp nhận được, kịch bản quy định đụng nhau chiếc xe nát bét, bể luôn chiếc vòng cẩm thạch, mà bây giờ đụng nhẹ hều như vậy thì ai… tin”. Phương án hai được tổ thiết kế đưa ra là thuê một xe hơi có hộp số tự động để Lê Khánh tự tin hơn mà… đụng. Trước khi quay cô nàng động viên: “Thành, em cứ canh ngay cái vạch quy định thắng lại, là chị sẽ tông em rất chính xác, đừng lo gì cả nhé!”. Nghe câu này, Thế Thành bán tín, bán nghi nhưng vẫn cố.

2._L_Khnh

Máy, diễn. Y như hẹn trước, cả hai cùng thắng một lúc. Cú tông xe vừa đủ làm Thế Thành văng xuống mặt đất một cách điệu nghệ, như một cascadeur thực thụ. Lê Khánh từ trên xe hơi bước xuống, mặt hếch về phía trước, tay cầm mắt kiếng ngó nghênh ngang. Tưởng cảnh quay quá ngọt, nhiều người vỗ tay, chỉ có đạo diễn là kêu trời: “Khánh ơi, em đụng người ta phải có chút hối hận, đằng này em cứ nghênh ngang như vậy là ở ngoài đời người ta đánh em… chết. Làm lại cho tôi!”. Lê Khánh phân trần: “Em tưởng đụng là xong rồi, nên mới xuống xe. Tại cặp mắt kính đen thui anh thấy em ngầu chứ trong lòng em sợ gần chết, nghênh hồi nào đâu mà nghênh!”. Trong khi cả hai thanh minh qua lại, không ai chú ý Lương Thế Thành nằm dưới đất kêu trời và… run!

Đụng xe, đụng luôn… đạo diễn

Phim Vật đổi sao dời có cảnh quay diễn viên Việt kiều Nguyễn Lâm lái taxi trên đường phố phải tránh gấp hai xe gắn máy đi ngược chiều. Vừa cua sang phải thì đúng lúc có một chiếc xe tải lao tới khiến anh buộc phải tránh tiếp khiến chiếc xe bay lên lề làm bể tung quầy bán dưa hấu.

t_my_trn_u_xe__to_c_s_chn_tht_khi_va_chm

Đặt máy trên đầu xe để tạo được sự chân thật khi va chạm

Đây là một cảnh quay hết sức nguy hiểm, đòi hỏi phải có sự kết hợp tỉ mỉ và chính xác. Đoàn phim đã quy tụ rất nhiều lực lượng bảo vệ, chặn nguyên khúc đường ở gần chợ Bà Chiểu, TPHCM với giới nghiêm “nội bất xuất ngoại bất nhập”.

Sau 4 tiếng tập luyện, các tay lái tỏ ra rất chuyên nghiệp và điều khiển xe đúng như kế hoạch của đạo diễn vạch ra. Giờ quay đã đến, cả hiện trường nín thở vì hồi hộp. Tất cả đứng xa cho an toàn và để không gian cho các tay lái thể hiện. Máy, diễn! Chiếc taxi chạy bon bon rồi tăng tốc, chặt cua né hai chiếc xe ngược chiều và theo đúng kế hoạch, né tiếp chiếc xe tải lao thẳng vào đống dưa hấu đang xếp chồng.

dungxephimtruong

Vậy mà không hiểu sao, như từ dưới đất chui lên, một gã say xuất hiện lảo đảo trước đầu xe, còn bất ngờ bay lên đầu xe taxi rồi té một cách… điệu nghệ. Qúa hoảng hốt nhưng không thể hãm tốc độ, chiếc taxi tiếp tục lao lên tông nát quầy dưa hấu. Cả hiện trường đều im re, không có tiếng đạo diễn hô “good text” như thường lệ, tất cả đổ dồn vào gã say vừa xuất hiện. Hoảng hốt, lo sợ hiện đầy trên những đôi mắt. Nhưng may thay, chỉ vài giây sau, gã say phủi bụi đứng dậy, lại còn lắc tay lắc chân như báo hiệu mình an toàn. Bất ngờ hơn khi mọi người nhận ra, gã đó chính là… đạo diễn. Thì ra nổi hứng “sáng tạo”, đạo diễn trốn ra cảnh quay và như lời thú nhận là: “Tui canh góc máy hết rồi, đến đoạn này là xe mất chớn, nên tui nhảy lên để tạo sự hấp dẫn đó mà. Tui không có sao đâu”. Vừa nói “gã” vừa vung tay như chứng tỏ. Còn đoàn phim, hết hú hồn xong thì cười như nông dân được mùa…

Phạm Lữ (Nguồn TGĐA)

 
Hi5 “quậy tưng” cùng fan nhí trong live-concert đầu tiên tại Việt Nam (Thứ Năm, 06/08/2015 11:47)
Ngày mai, Mẹ con Hà được vinh danh tại Búp sen vàng 2015 (Thứ Hai, 03/08/2015 05:22)
Ca sĩ Việt mãi không nổi dù được tiền bối đình đám dẫn dắt (Thứ Hai, 03/08/2015 10:16)
Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP đứng đầu tìm kiếm 6 tháng đầu năm (Thứ Hai, 03/08/2015 09:00)
Avinash Mukherjee hát mừng sinh nhật IMC TodayTV (Thứ Sáu, 31/07/2015 11:13)
Diễn viên Cô dâu 8 tuổi đến giao lưu tại VN (Thứ Sáu, 31/07/2015 10:54)
Trương Ngọc Ánh tìm người thay mình "Truy sát" (Thứ Ba, 28/07/2015 01:49)
Khai máy bộ phim "Sứ mạng song sinh" (Thứ Ba, 28/07/2015 01:24)
Xuân Hiệp hẹn hò cùng Thùy Trang (Thứ Hai, 27/07/2015 09:11)
Triệu Thị Hà hóa thân nữ sinh đi casting phim mới (Thứ Hai, 27/07/2015 09:00)
Nuôi dưỡng những cây viết trẻ lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật (Thứ Sáu, 24/07/2015 01:33)
Nam diễn viên chính phim Cô dâu 8 tuổi sang Việt Nam (Thứ Ba, 21/07/2015 08:41)
Nhà thơ Bùi Nguyễn Trường Kiên: "Ru cho một thưở..." (Chủ Nhật, 19/07/2015 01:23)
ÁO TRẮNG Tập 6.2015 (Thứ Sáu, 17/07/2015 10:18)
THỂ LỆ CUỘC THI VUI CÙNG "CÔ DÂU 8 TUỔI" (Thứ Năm, 16/07/2015 09:44)
 
 
 
LIÊN HỆ
Đề cử
Bình chọn
Giới thiệu
TRANG CHỦ
Bản quyền thuộc Tập đoàn Quốc tế Truyền thông IMC. Bảo lưu mọi quyền.

Địa chỉ: 62 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, Tp.HCM. Email: info@imcorp.com.vn. Điện thoại: (028) 3848 0678