Bi hài chuyện cõng, bế trên phim
 
Thứ Năm, 17/09/2015 09:56

Lang thang ở phim trường thường thu được khá nhiều câu chuyện thú vị mà khó có thể thấy được trên màn ảnh...

 
 
 
 
 

Một chàng trai bế, cõng cô gái có lãng mạn không? Chắc chắn là có – nếu bạn xem trên màn ảnh. Nhưng ở hậu trường, các nam diễn viên nghe nhắc đến có thể…. hoảng hốt, toát mồ hôi hột. Tuy nhiên, cõng và bế, đôi khi chẳng phải chỉ có giữa chàng trai và cô gái.

Bế Việt Trinh sướng hay khổ?

Phim Vợ và người tình có cảnh quay trước khi chết, người vợ (Việt Trinh) muốn anh chồng (Đức Hải) ẵm mình ra biển ngắm hoàng hôn lần cuối cùng như nhớ lại những hạnh phúc từng một thời lãng mạn. Vì thương vợ, cùng cô con gái líu lo bên cạnh, anh chồng đã ẵm cô đi dọc bờ biển rồi lên cầu tàu ở Nha Trang để vợ có thể nhìn được toàn cảnh mặt trời khuất dần sau mặt biển. Một cảnh xúc động, hạnh phúc nhưng cũng không kém phần đau buồn...

1._c_Hi_trong_cnh_quay_b_Vit_Trinh_dc_bi_bin_ri_ln_thnh_cu_1

Đức Hải trong cảnh quay bế Việt Trinh dọc bãi biển rồi lên thành cầu

Kịch bản lãng mạn là thế, nhưng khi quay, cả đoàn phim gần như nháo nhào, bởi đạo diễn muốn có những góc quay lạ, thật đẹp, thật động và thật ấn tượng nhằm lấy nước mắt người xem ở phân đoạn lâm ly bi đát này. D.O.P Thanh Duy điều phối hẳn một ekip hùng hậu chạy ray, bum, cẩu, tập trung cao độ để lấy được hình ảnh đẹp nhất.

Cảnh quay bắt đầu, lần thu hình thứ nhất này là quãng đường 300m từ phòng ngủ khách sạn ra bờ biển, khá gập gềnh. Tuy nhiên, cao trên 1m8, thân hình lực lưỡng nên chuyện phải ẵm Việt Trinh trên tay và diễn vẻ mặt vừa yêu thương, vừa đau buồn không làm khó cho Đức Hải. Khuôn mặt đau thương, u uất với những bước chân nặng nề đưa người bạn đời ra ngắm hoàng hôn lần cuối của Đức Hải khiến cả đoàn phim im phăng phắc vì xúc động. Thế nhưng, khi phải quay lại đến lần thứ ba thì Đức Hải cũng xâm xẩm mặt mày, ngồi thở dốc.

1._c_Hi_trong_cnh_quay_b_Vit_Trinh_ra_bi_bin_di_300m_2

Đức Hải trong cảnh quay bế Việt Trinh ra bãi biển dài 300m

Đến đoạn thu hình lần hai, cảnh anh chồng bế vợ đi dọc bờ biển rồi lên cầu tàu dài 500m thì Đức Hải bắt đầu… ớn lạnh. Việt Trinh trên tay thực sự là… gánh nặng, cột sống đau buốt từng cơn, bàn chân dần chậm chạp lê bước. Đức Hải cố gắng hết mức để hạn chế quay lại nhưng khổ nỗi, đạo diễn vốn cẩn thận, quay phim thì muốn chăm chút khuôn hình, ấy là chưa kể Việt Trinh nằm trên tay anh còn luôn sợ mình xấu trước khi chết nên sau mỗi lần quay đều muốn kiểm tra rồi năn nỉ… quay lại. Ai cũng có lý, chia sẻ ý kiến, hào hứng bàn bạc, duy chỉ Đức Hải thì bận… ngồi thở, bởi anh đã phải bế, ẵm Việt Trinh suốt 1 tiếng đồng hồ, đi tới đi lui quãng đường hơn 800m. Lúc này, đạo diễn mới nhìn thấy tình cảnh của Đức Hải và giật mình. Nếu quay thêm, chưa chắc đã đẹp hơn. “Thôi đủ rồi, hình ảnh như thế quá tuyệt”, nghe câu đó, Đức Hải hoan hỉ hưởng ứng. Bế nữa, chắc chết!

Bá Cường: Gã ma cô được bồng bế

Trong Hãy để anh yêu em, Bá Cường vào vai tên ma cô gian ác, cấu kết với Bình Minh bắt cóc ông chủ Mai Huỳnh ra đảo để tống tiền. Đây là phân đoạn quan trọng và bối cảnh diễn ra ở Nha Trang. Thế nhưng, khổ ở chỗ, trước ngày quay, Bá Cường bị tai nạn vỡ khớp gối cần phải mổ ngay còn lịch quay thì cũng đang vào giai đoạn nước rút. Cực chẳng đã, Bá Cường buộc phải nén đau để lên đường tới trường quay để hoàn thành nhiệm vụ.

2._B_Cng_c_ngi_trong_on_phim_du_i__ng_phim

Bá Cường được người trong đoàn phim dìu đi để đóng phim

Đoạn đường dài từ TPHCM đi Nha Trang đã khiến Bá Cường lử đi vì mệt, lại thêm phải di chuyển ra bối cảnh ở đảo nên đoàn phim tận dụng mọi phương tiện có thể để hỗ trợ cho anh tới nơi. Có lúc dùng xe đẩy, có lúc dìu, có lúc cõng, bế… đủ kiểu cuối cùng Bá Cường cũng tới nơi. Lúc đầu ở những cảnh quay toàn, Bá Cường cũng cố la hét, giận dữ rồi đi đứng rất oai hùng nhưng chỉ sau vài cảnh, cái chân bắt đầu không chịu được, sưng tấy, không thể di chuyển. Không thể cố thêm được, đạo diễn Võ Ngọc phải tính kế quay… ăn gian cho Bá Cường. Thế là lần đầu tiên, những người trong đoàn chứng kiến nhiều cảnh quay lạ đời, cái gì cũng quay cận. Cận ánh mắt đang âm mưu điều bất chính. Cận cú xoay người rồi bất thần chồm lên tỏ sự giận dữ. Ngay cả đi ra một góc để điện thoại cho đối phương, Bá Cường cũng được anh em dùng xe lăn đẩy một đoạn dài để quay phim lấy cái… góc cận.
 

2._Ht_du_th_dng_xe_y_2

Hết dìu thì dùng xe đẩy

Suốt 4 ngày quay, lần nào đạo diễn cũng cố gắng quay cận để ăn gian cho Bá Cường. Và trong suốt 4 ngày lao đao ở biển, được sống trọn vẹn cảm xúc của vai diễn hy hữu này, hơn ai hết, Bá Cường quá thấu hiểu cảnh đoạn trường của một diễn viên được anh em trong đoàn cõng bế liên tục để thu hình cho mình một cách kỳ công. Và sau khi vừa chạm chân tới TPHCM, Bá Cường đã nhập viện khẩn cấp để mổ chân.

Gin Tuấn Kiệt khổ sở vì bế Yan My

Trong phim Biệt thự Pensee có cảnh cô tiểu thư Nam (Yan My) làm nũng với người làm tên Tùng (Gin Tuấn Kiệt), bắt anh chàng phải dạy cô nàng cưỡi ngựa. Chiều ý tiểu thư, Tùng cùng nàng phi ngựa lên cao nguyên rồi vọt luôn xuống một thung lũng đầy hoa vàng ở Đà Lạt, tạo nên một cảnh phim mơ màng đầy lãng mạn. Và trong cảnh quay lãng mạn này, đạo diễn yêu cầu tiểu thư Nam bị té trật chân sưng vù để chàng trai được dịp bế nàng về nhà. Theo kịch bản, Tùng phải bế Nam từ dưới thác vàng lên đến tận bìa rừng rồi mới được phi ngựa về nhà.

GinTuanKietamYanMy

Gin Tuấn Kiệt thở không ra hơi bởi ẵm cô bạn diễn Yan My khi bị té

Nếu ở các cảnh quay trước, cả Nam và Tùng đều diễn xuất rất tốt, nhưng đến đoạn chàng trai bế cô gái đi từ vực sâu lên bìa rừng là bắt đầu… sinh chuyện. Lần thứ nhất: mặt cô Nam thiếu sự tinh nghịch yêu đời của một cô gái mới lớn. Quay lại lần hai: tại sao bế mà gương mặt Tùng chưa thể hiện được sự lo lắng cho tai nạn của cô tiểu thư con nhà giàu? Lần thứ ba, rồi đến lần thứ sáu, kiểu gì cũng sẽ có một lỗi gì đó khiến đạo diễn liên tục yêu cầu quay đi quay lại nhiều lần. Đến khi mặt trời sụp xuống, ánh nắng tắt dần, đạo diễn vẫn cứ yêu cầu: Chàng trai phải bế cô gái lên dốc một cách mạnh mẽ, đầy tự tin.

Dù gương mặt rớm máu nhưng Nam phải toát lên sự hạnh phúc tột cùng vì đã “gài” được người mình yêu bế về nhà. Biết bế cả ngày leo dốc là quá sức với Gin Tuấn Kiệt nhưng cả đoàn vẫn gắng động viên anh hoàn thành cảnh quay. Tất cả đều muốn hoàn thành cảnh quay nhanh nhất có thể khi nhìn Tuấn Kiệt uể oải trước khi quay và khi vào cảnh đều cố gắng toát nên vẻ mạnh mẽ, tự tin. Đó là sự cố gắng lớn của anh. Và đến khi đạo diễn gật đầu ra dấu tâm đắc thì cũng là lúc người ta thấy Gin Tuấn Kiệt… quăng luôn nàng tiểu thư xuống đất, đồng thời ngã lăn xuống đất bẩn… nằm thở.

Phạm Lữ (Nguồn TGĐA)

 
Đột nhập hậu trường của dàn sao phim Chị em nhà Đông Các (Thứ Năm, 17/09/2015 09:43)
Dân truyền hình lấn sân phim chiếu rạp (Thứ Năm, 17/09/2015 09:03)
Thủy Tiên thuyết phục Thành Lộc đóng 'Điệp vụ 3 Lờ' (Thứ Tư, 16/09/2015 11:15)
Việt Max đạo diễn phim đồng tính nữ của Chi Pu và Gil Lê (Thứ Tư, 16/09/2015 11:03)
Ra mắt Ban Văn học thiếu nhi khoá VII (Thứ Bảy, 12/09/2015 12:58)
ÁO TRẮNG Tập 8. 2015: BẢN TÌNH CA KHÔNG QUÊN (Thứ Sáu, 11/09/2015 01:14)
Khi diễn viên lên... bàn thờ (Thứ Năm, 10/09/2015 10:22)
Phát hành tập truyện Màn kịch ngoại tình (Thứ Tư, 09/09/2015 12:10)
Phát hành truyện dài Khi không là trò chơi - Minh Vy (Thứ Tư, 09/09/2015 12:03)
Tạp chí Thế giới điện ảnh số 17 (Tháng 9/2015) (Thứ Hai, 07/09/2015 09:48)
Minh Hằng tiết lộ chế độ ăn để sở hữu vòng eo 58 cm (Thứ Sáu, 04/09/2015 09:23)
JK Rowling - nữ văn sĩ phi thường (Thứ Năm, 03/09/2015 01:20)
Nhà văn trẻ TP.HCM hướng đến các hoạt động xã hội hóa (Thứ Năm, 27/08/2015 04:40)
Võ Thanh Hòa: Chuyện của “cậu nhóc” mê phim (Thứ Năm, 27/08/2015 02:30)
Diễn viên nhí ‘Mùi ngò gai’ lột xác thành thiếu nữ xinh đẹp (Thứ Năm, 27/08/2015 01:54)
 
 
 
LIÊN HỆ
Đề cử
Bình chọn
Giới thiệu
TRANG CHỦ
Bản quyền thuộc Tập đoàn Quốc tế Truyền thông IMC. Bảo lưu mọi quyền.

Địa chỉ: 62 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, Tp.HCM. Email: info@imcorp.com.vn. Điện thoại: (028) 3848 0678