Ngoảnh nhìn lại, đã mười mấy năm kể từ thời mơ mộng về những thần tượng...
 
Thứ Sáu, 14/04/2017 10:39

Đây chính là các 'chàng trai cô gái' năm đó chúng ta từng ngưỡng mộ, nghe đến 'cháy đĩa nhạc' của họ. Thần tượng lập gia đình có con hết rồi, mình cũng chẳng còn trẻ nữa...

 
 
 
 
 

Đây chính là các 'chàng trai cô gái' năm đó chúng ta từng ngưỡng mộ, nghe đến 'cháy đĩa nhạc' của họ. Thần tượng lập gia đình có con hết rồi, mình cũng chẳng còn trẻ nữa...

 

1. Đan Trường

Anh Bo từng là mỹ nam Vpop thời kỳ đầu, với mái tóc ngôi giữa 50/50 tạo nên xu hướng những năm 98,99. Các nam thanh nữ tú thời đó không ai không biết "Tình đơn phương", "Mưa trên cuộc tình", "Kiếp ve sầu",... của anh. Không ai có thể quên được chàng trai trẻ với ngoại hình thư sinh, mỗi lần bước lên sân khấu lại khiến cả ngàn fans phải hét vang tên mình- đó chính là Đan Trường.

 

 

Những năm tháng về sau, anh sang Mỹ và yên bề gia thấy. Sự trưởng thành nhận thấy rõ ở phong cách, con người và cả âm nhạc của anh. Đan Trường đã chuyển dần sang những dòng nhạc dân ca với hình ảnh "Anh Ba Khía". Đây cũng là một câu trả lời thay cho nhiều câu hỏi trong quá khứ, rằng nam ca sĩ không thể hát được thể loại nào khác ngoài nhạc trẻ. Những fans trung thành của anh Bo thuộc thế hệ 7x, 8x và 9x đời đầu giờ đây vẫn còn nghe đi nghe lại "Sao đổi ngôi", "Tình khúc vàng", "Mãi mãi một tình yêu",... Giai điệu ngọt ngào ấy gắn liền với cả một tuổi trẻ của họ, những năm tháng tích cóp tiền mua băng, đĩa Đan Trường về nghe, con trai học tập kiểu tóc lãng tử của anh, con gái treo đầy hình anh trong phòng ngắm nghía tự cười một mình. Anh Bo mãi mãi là một thần tượng lớn trong tim fans dù là hàng chục năm sau đi chăng nữa.

 

Anh Đan Trường nay đã làm cha rồi nhưng dường như vẻ thư sinh, nụ cười hiền của mười mấy năm về trước chưa bao giờ thay đổi

 

 

"Mãi mãi một tình yêu"- Đan Trường

2. Phương Thanh

 

Hơn 1 thập niên về trước, không ai không ấn tượng với cô gái nổi loạn nhất làng nhạc Việt mang tên Phương Thanh. Nhắc tới những năm tháng đó có lẽ chính chị Chanh cũng phải mỉm cười. Chị là một trong những người mở đầu cho nhạc Rock Việt, với chất giọng khàn chẳng thể lầm lẫn với bất cứ ai. Chỉ duy nhất Phương Thanh với có thể hát "Giã từ dĩ vãng", "Một thời đã xa", "Khi giấc mơ về", "Tình xa khuất" và "Trống vắng"- những bản hit từng làm điên đảo giới trẻ.

 

 
 

Phương Thanh tự nhận rằng mỗi khi bước lên sân khấu chị lại trở thành một con người khác, 'điên' và 'cháy' hết mình. Đó chính là lý do suốt bao nhiêu năm, chị vẫn giữ riêng cho mình cái 'lửa' của chị mà chẳng ai có thể làm được ở ngưỡng tuổi ấy. Những năm gần đây, chị Chanh lấn sân sang điện ảnh và là một trong những diễn viên mang tới cho khán giả nhiều tiếng cười, nước mắt trên màn ảnh rộng với các vai cảm xúc trong: "Hotboy nổi loạn 1", "Nụ hôn thần chết", "Vừa đi vừa khóc" và gần đây nhất là "Lô tô". Chị cũng trở nên đằm thắm hơn với dòng nhạc quê, bolero với giọng ca chan chứa tình cảm của một người phụ nữ đã đi qua nhiều sóng gió cuộc đời. Những câu chuyện về chị, sự nghiệp và cách sống của chị khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Hơn tất cả, Phương Thanh vẫn là một tâm hồn đầy cá tính, thẳng thắn, mạnh mẽ và nổi loạn với đam mê chưa bao giờ tắt.

 

 

Phương Thanh từng cạo đầu vì Minh Thuận- một hành động khiến người đời cảm phục
Suốt bao nhiêu năm, Phương Thanh vẫn luôn là ngọn lửa bùng cháy mạnh mẽ trên sân khấu

 


"Trống vắng"- Phương Thanh

 

 

3. Lam Trường

Thật thiết sót nếu nhắc anh Bo mà không có A2- hai 'nam thần' gây sóng gió ngày ấy. Lam Trường với giọng hát trầm ấm từng nổi tiếng một thời với những bản ballad ngọt ngào: "Tình thôi xót xa", "Tuyết lạnh", "Katy Katy", "Melody", "Đôi giày vải",... Cũng sang Mỹ định cư, lập gia đình nên Lam Trường vắng bóng một thời gian dài ở thị trường nhạc Việt. Tuy nhiên khi quay trở lại, anh vẫn hoàn toàn tự tin rằng nhạc của anh không 'lỗi thời', anh tin vào những khán giả đã từng chào đón ủng hộ anh suốt bao nhiêu năm qua.

 

Không chỉ trở lại với âm nhạc, Lam Trường còn ngồi 'ghế nóng' chương trình "Giọng hát Việt nhí" và nhận được nhiều sự yêu thích. Mặc dù hiện tại anh vẫn đi đi về về giữa Việt Nam và nước ngoài phục vụ cho các show diễn lớn nhỏ nhưng cái thần thái và cảm xúc mà anh đặt vào các ca khúc thì chưa từng thay đổi. Nếu có gì đó khác đi chắc chỉ là thêm chút từng trải của một người đàn ông nay đã tìm được bến bờ của mình.

 

 
 


"Tình thôi xót xa"- Lam Trường

 

4. Mỹ Tâm

 

Là một ca sĩ gắn liền với thế hệ học sinh, sinh viên thời đó, ca khúc "Cây đàn sinh viên" của Mỹ Tâm từng là bài hát vang lên ở tất cả các trường học. Mộc mạc, gần gũi và đáng yêu- đó chính là những gì khán giả cảm nhận được ở cô "Họa mi tóc nâu" tuổi đôi mươi. Mỹ Tâm cũng là người đã xướng nên trào lưu 'tóc nâu môi trầm' và trở thành một thần tượng trẻ.

 

 

Ở thời điểm hiện tại, Mỹ Tâm vẫn luôn là một ca sĩ hàng đầu Vpop. Hoạt động chăm chỉ không ngưng nghỉ, suốt nhiều năm qua Mỹ Tâm đã tạo cho mình chỗ đứng vững vàng trong lòng khán giả chẳng thể thay thế. Người ta vẫn thường nhắc đến cô là 'đẹp từ người đến cái tên' qua những hành động ý nghĩa của cô dành cho các số phận kém may mắn. Chưa bao giờ tự coi mình là ngôi sao, Mỹ Tâm vẫn luôn giản dị, đối xử hòa nhã với tất cả mọi người và đặc biệt không ngại dùng tầm ảnh hưởng của mình để giúp đỡ, tạo điều kiện làm việc có ích cho cộng đồng. Đó chính là lý do vì sao Mỹ Tâm là ca sĩ có lượng fans đông đảo, được lòng tất cả khán giả ở đủ mọi lứa tuổi.

 

 

5. Ưng Hoàng Phúc

 

So với 4 nghệ sĩ kể trên, có lẽ Ưng Hoàng Phúc là cái tên trẻ nhất, tuy nhiên ai cũng phải công nhận tầm ảnh hưởng của anh những năm 2005- 2006 với những ca khúc tiên phong dòng nhạc thị trường: "Thà rằng như thế", "Tôi đi tìm tôi", "Người ta nói",... Các bản hit này từng vang lên khắp nơi và anh chàng trở thành thần tượng của giới trẻ. Mang phong thái của một ngôi sao phong cách Hongkong và cái tên bắt tai, Ưng Hoàng Phúc chính là 'hiện tượng' thế hệ 8x, 9x không bao giờ quên.

 

 
 
Ưng Hoàng Phúc- hiện tượng bùng nổ Vpop một thời

Vì lý do sức khỏe, Ưng Hoàng Phúc đành tạm gác sự nghiệp ngay trong thời kỳ đỉnh cao nhất khiến nhiều người tiếc nuối. Vài năm gần đây trở lại Vpop, dòng nhạc và phong cách của anh đã chín chắn hơn, đặc biệt sau khi nam ca sĩ lập gia đình. Không còn là anh chàng lãng tử đào hoa thời nào nhưng nếu nhắc đến dòng nhạc trẻ, không ai có thể bỏ lỡ cái tên Ưng Hoàng Phúc. Một điểm đặc biệt nữa, nhiều khán giả cho rằng những ca khúc ngày xưa của anh vẫn không lỗi thời, nó nhắc người ta nhớ về quá khứ cách đây hơn mười năm.

 
 
 
Ưng Hoàng Phúc giờ đã lập gia đình, đảm đương nhiều công việc nghệ thuật khác ngoài ca hát
nhưng sẽ chẳng ai có thể quên được thời huy hoàng của anh với "Thà rằng như thế"
 
 


"Thà rằng như thế"- Ưng Hoàng Phúc

 

 

 

Vào ngày 27/04 sắp tới, hai thần tượng Đan Trường và Phương Thanh sẽ có mặt tại MTV Connection tháng 4 với chủ đề: THE HITS COME BACK. Tại đây, cả không gian sẽ sống lại một thời huy hoàng của Vpop thời kỳ đầu tiên, tràn ngập cảm xúc và ấn tượng chưa từng bị lãng quên. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của Thu Thủy và nhiều nghệ sĩ khác được bật mí trong những ngày sắp tới. Đừng bỏ lỡ cơ hội này nếu bạn yêu nhạc Việt, từng một thời mơ mộng về họ nhé!

NHANH TAY ĐĂNG KÝ VÉ TẠI ĐÂY.

 


Theo Kim Tuyến/ TGĐA

 
Người dân Tây Đô háo hức nhận vé tham dự “Đại nhạc hội IMC” tại Cần Thơ (Thứ Sáu, 14/04/2017 09:11)
Dàn sao khủng đổ bộ Cần Thơ trong Đại nhạc hội IMC 2017 (Thứ Sáu, 07/04/2017 11:01)
Hiếu Nguyễn xuất hiện lịch lãm như nam thần tại sự kiện (Thứ Tư, 05/04/2017 04:43)
Kim Tuyến khoe vẻ mặn mà của 'gái một con' (Thứ Tư, 05/04/2017 03:03)
Hiếu Nguyễn bất ngờ công khai “vợ con” trong sự kiện (Thứ Tư, 05/04/2017 08:52)
Tưng bừng nhận thưởng chương trình “Xem Góa phụ nhí – Rinh quà như ý” trên TodayTV (Thứ Sáu, 31/03/2017 11:16)
Phim hình sự “hot” nhất Việt Nam "Hồ sơ lửa" ra mắt khán giả TodayTV (Thứ Hai, 20/03/2017 04:41)
Trung Dũng làm quân sư giang hồ (Thứ Sáu, 03/03/2017 10:07)
THÂN THUÝ HÀ THAM VỌNG ĐẾN HOÁ ĐIÊN (Thứ Sáu, 03/03/2017 10:04)
Thành Đạt phải lòng con riêng của mẹ kế (Thứ Sáu, 03/03/2017 09:59)
Yaya Trương Nhi đi tu trong phim mới (Thứ Sáu, 03/03/2017 09:54)
“Góa phụ nhí” lập kỷ lục khán giả theo dõi sau 2 ngày phát sóng (Thứ Hai, 20/02/2017 04:30)
3 bộ phim kinh điển không thể bỏ qua trong mùa Valentine (Thứ Tư, 15/02/2017 10:00)
“Góa phụ nhí” Gangaa được cư dân mạng khen hết lời vì quá xinh đẹp (Thứ Ba, 14/02/2017 03:00)
Nạn tảo hôn và hũ tục được phản ánh mạnh mẽ trong “Góa phụ nhí” (Thứ Hai, 13/02/2017 04:26)
 
 
 
LIÊN HỆ
Đề cử
Bình chọn
Giới thiệu
TRANG CHỦ
Bản quyền thuộc Tập đoàn Quốc tế Truyền thông IMC. Bảo lưu mọi quyền.

Địa chỉ: 62 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, Tp.HCM. Email: info@imcorp.com.vn. Điện thoại: (028) 3848 0678