Khi nghệ sỹ hài… khóc vì sự cố trên phim
 
Thứ Ba, 15/07/2014 09:38

Việc các danh hài tham gia đóng phim không chỉ mang tiếng cười cho khán giả mà ngay tại trường quay, bất kỳ ekip làm việc nào cũng đều nghiêng ngả. Thế nhưng, bên cạnh đó, không ít những sự cố mà người trong cuộc phải “cười ra nước mắt”.

 
 
 
 
 

Khi nghệ sỹ hài… khóc vì sự cố trên phim

Hoàng Sơn: Khóc vì… tai nạn!

Bộ phim Oan gia đại chiến có cảnh quay đội quân của Trịnh Kim Chi hơn một chục người kéo sang nhà hàng của Chí Tài quậy phá, vì cái tội bán thức ăn làm ngộ độc người tiêu dùng. Vì ông chủ (Chí Tài) đi vắng, với tư cách là em trai, danh hài Hoàng Sơn đứng giữa đám đông để giải quyết.

Theo kịch bản, nhiệm vụ của Hoàng Sơn cùng đàn em sẽ làm rối tung câu chuyện bằng cách giải quyết chẳng giống ai của mình nhằm tạo sự hài hước. Sau đó, anh sẽ nhận hậu quả là một trận mưa trái cây từ sự phẫn nộ của mọi người. Ở đoạn sau này, đạo diễn Lê Bảo Trung buộc anh phải diễn làm sao thật tội nghiệp, đáng thương để khán giả mủi lòng. Với Hoàng Sơn, chuyện khiến khán giả cười không khó, vấn đề lớn nhất là anh cần sự tập trung sau đó để khiến khán giả mủi lòng.

Máy, diễn! Hàng chục người vừa đi vừa hò hét, gây náo loạn cả khu vực, tràn vào nhà hàng vừa chửi, vừa la, có người còn xông vào đập phá lung tung. Dù Hoàng Sơn ra sức thuyết phục, nhưng đáp trả là hàng loạt vật thể lạ bay vào người anh tới tấp.

Hong_Snpsu

Dứt cảnh quay, đạo diễn cười ha hả, vì tất cả đều làm quá tốt. Giờ chuyển sang cảnh quay đặc tả Hoàng Sơn bị ném trứng thối và cà chua vào người để anh rơi vào trạng thái… buồn. Máy! diễn, các diễn viên quần chúng được lệnh ném vào người Hoàng Sơn tới tấp. Dù đã ném đến lần thứ tư rồi nhưng đạo diễn vẫn lắc đầu, anh bảo: “Ném nhẹ như vậy làm sao khán giả tin là anh này bị ném đến phát khóc!”. Và trong lần ném thứ năm, đạo diễn giao hẳn phần ném cho một tay trợ lý… to con. Quả thật, với lần ném này, không biết anh trợ lý ném kiểu gì mà chỉ thấy trong khung hình, mặt Hoàng Sơn từ hồng biến thành xanh lè, hai con mắt lồng lên toàn màu trắng bệt. Trên đầu, lòng thòng lồng đỏ trứng gà đang chảy xuống mặt, đặc biệt hai tay bắt chéo và miệng cứ hít hà ra vẻ đau đớn khủng khiếp. Trong khung hình đạo diễn cứ khen: “Tốt, diễn tốt lắm, ráng biểu hiện nét bi thêm một chút nữa anh ơi, hay lắm, đã lắm…. rất tuyệt!”.

Dứt cảnh quay, mọi người hớn hở vui mừng, chỉ riêng Hoàng Sơn ngồi bệt xuống tại chỗ, nét căng thẳng và nỗi đau đớn vẫn còn nguyên. Ai hỏi gì anh cũng ú ớ, lắc đầu và khoát tay khiến nhiều người thắc mắc. Thấy lạ, đích thân đạo diễn chạy tới hỏi. Hoàng Sơn mới xả giận: “Thằng nào hồi nãy chọi tao, chọi ở đâu cũng được, sao nhè chỗ hiểm của tao mà chọi, liên tục ba bốn quả trứng chứ ít gì, nín thở từ hồi nãy giờ, cái này nó giết tao chứ diễn bi cái kiểu gì, trời ơi là trời!”. Giờ thì mọi người mới hiểu, vì sao Hoàng Sơn bắt chéo tay, thì ra anh ôm… hạ bộ!

Khánh Nam: Khóc vì không… biết bơi

Trong bộ phim Nghiệt oan của đạo diễn Hoàng Tuấn có cảnh quay: Ba anh em kết nghĩa Lý Hùng, Chi Bảo và danh hài Khánh Nam ngồi nhậu trên một chiếc tàu trong chuyến đi buôn lậu ở biển Hà Tiên. Đây là chuyến đi buôn cuối cùng với hy vọng đổi đời nên cả ba đều có những tâm sự rất thật lòng. Nếu Lý Hùng trượng nghĩa khẳng khái thì Chi Bảo quyết liệt, bảo thủ và nặng tính ăn thua. Chỉ còn lại duy nhất danh hài Khánh Nam phải ca hát, trò chuyện như thế nào cho thật xôm tụ để tạo tiếng cười cho tình anh em bất diệt này. Tất nhiên với chất giọng lè nhè, tướng tá còm còi xiêu quẹo, cứ mỗi lần Khánh Nam xuất chiêu diễn xuất là xem như cả đoàn phim cười rần rần. Nội cái khoản ca vọng cổ, rồi cách nhậu khề khà của anh, cũng đủ lấy tiếng cười của những người ở ngay hiện trường. Nhưng cao trào của sự bi kịch nằm ở tình huống tàu công an xuất hiện, biết mình không thể thoát, Lý Hùng cho lệnh quăng đồ lậu xuống biển phi tang. Chi Bảo tiếc của ngăn chặn, hai bên giằng co quyết liệt đến độ đàn em Chi Bảo phải nổ súng bắn chết đàn anh Lý Hùng. Chứng kiến huynh đệ tương tàn, Khánh Nam liên tục nguyền rủa cái sự “lòng lang dạ thú” của thằng em bất nghĩa Chi Bảo, vì tiền mà quên ân nghĩa. Và tất nhiên, kết thúc là anh cũng bị một phát súng rồi lọt xuống biển chết queo!

Chi_Bopsu

Nếu ở phần quay Lý Hùng, khi bị bắn lọt xuống biển diễn ra ngon lành, thì ở phần Khánh Nam lại… gặp chuyện. Khi bị Chi Bảo nổ hai phát súng vào người, máu văng ra tung tóe, tay anh ôm ngực liêu xiêu, năng nhọc từng bước chân, mắt vẫn mở trừng trừng nhìn Chi Bảo đầy oán hận. Ai cũng phục tài anh nhưng chờ mãi, chờ mãi chưa thấy anh té xuống biển như kịch bản. Đạo diễn nhắc: “lảo đảo té xuống biển luôn đi anh”, Khánh Nam vẫn lảo đảo, xây xẩm, từng hơi thở khó nhọc cứ nấc lên rồi hạ xuống mà vẫn không chịu… té. Đạo diễn thấy vậy la to hơn vậy mà không hiểu sao Khánh Nam vẫn lảo đảo rồi… gục xuống chết ngay tại chỗ. Đạo diễn thấy vậy la làng: “Cha nội ơi, sao không nhảy xuống, kịch bản ghi là anh chết mất xác mà, anh chết ở đây là chết tôi rồi, trời ơi!”. Lúc này Khánh Nam mới ngồi dậy tỉnh queo, trả lời đạo diễn: “Ông thông cảm, tôi hổng biết bơi, nhảy xuống mất xác thiệt sao? Làm ơn cho cascadeur đóng thế giùm tôi đi, cái vụ chết dưới biển đối với tôi là chết thiệt đó…”. Cả đoàn phim cười rần rần, đạo diễn thì cười … như mếu. Lại tốn thêm 1 khoản tiền cho… cascadeur!

DSC_1346_resize

Thái Hòa: Chị ơi nặng quá!

Trong phim hài Kẻ cắp gặp bà già, của đạo diễn Ông Hồng quay tại căn biệt thự nằm trên khu vực Hóc Môn, có cảnh Thái Hòa trong vai siêu trộm lẻn vào căn biệt thự của Hồng Vân) để ăn… trộm. Bị kịch khi bà chủ nhà này xuất hiện, do hận ông chồng bội bạc và keo kiệt nên chị ta cũng a dua với tên trộm này phá tủ sắt, ôm trọn số tài sản này.

Tất nhiên, với các cảnh quay bẻ khóa, dò mật mã, đục tủ sắt rồi đụng độ nhau chan chát thì với sở trường của mình, cả hai “cây hài” này làm phim trường nghiêng ngả. Theo kịch bản, đến cảnh cuối, phát hiện ra “thằng nhóc” Thái Hòa định qua mặt ôm trọn số tiền một mình, Hồng Vân tá hỏa hét lên một tiếng rồi đột ngột xỉu, đè lên người Thái Hòa.

Thi_Ha_1psu

Nhưng không biết sắp đặt cảnh quay như thế nào, trong quá trình “người đè lên người”, trong khung hình, dù theo kịch bản, Thái Hòa đang bị xỉu, nhưng đạo diễn cứ thấy anh lấy hơi, miệng thở phì phà như sắp chết! Thấy lạ, đạo diễn la làng: “Cắt, cắt, ông xỉu kiểu gì mà thở phì phò như thế, làm sao khán giả tin anh bị xỉu chứ, làm lại!”. Hồng Vân nghe thấy phải quay lại thì ngồi lên chỉnh trang lại y phục, còn Thái Hòa, vẫn cứ nằm thở hì hục một cách mệt nhọc. Phải mất gần 5 phút, anh mới tỉnh lại và giải thích với đạo diễn: “Anh tính lại dùm em, cảnh này chị Vân đè em như thế, là em xỉu thật chứ không giỡn chơi đâu, chị ấy nặng gần một tạ lận anh ơi”. Đến lúc này, đạo diễn nhìn lại, thấy Hồng Vân quả thật là hơi… to, so sánh với thân hình ốm o của Thái Hòa thì quả là tội cho anh ấy, may mà còn phát hiện ra Thái Hòa… thở!

Lữ Đắc Long (Nguồn TGĐA)

 
Cùng YouTV điểm tô cuộc sống (Thứ Năm, 10/07/2014 09:44)
Bộ ba phim đồng tính Phillipines "Người tình của chồng tôi" tới Việt Nam (Thứ Năm, 10/07/2014 09:38)
THẾ GIỚI ĐIỆN ẢNH SỐ 13 (05/07/2014) - "Biển & Em" (Thứ Ba, 08/07/2014 04:38)
Khi Dancer vào vai… chính mình! (Thứ Sáu, 04/07/2014 11:32)
Phim ca nhạc Việt Nam: Chập chững bước đi ban đầu (Thứ Sáu, 27/06/2014 05:08)
Chuyện thế giới bùa ngải của showbiz Việt (Thứ Ba, 24/06/2014 03:03)
Tạp chí THẾ GIỚI ĐIỆN ẢNH số 12 ngày 20/06/2014 chủ đề "Nghệ sỹ & World Cup" (Thứ Hai, 23/06/2014 11:58)
Tạp chí Thế giới điện ảnh số 11 (Tháng 6/2014): Vũ điệu mùa hè (Thứ Ba, 03/06/2014 03:17)
Công ty CP truyền thông giải trí Ami Thanh Niên chính thức ra mắt (Thứ Ba, 03/06/2014 02:45)
Lê Phương lên xe hoa lần thứ 2 trong phim mới (Thứ Năm, 22/05/2014 08:47)
Lộ diện đề cử Ngôi Sao Xanh (quý I - 2014) (Thứ Ba, 20/05/2014 04:30)
Tạp chí Thế giới điện ảnh số 10 (Tháng 5/2014) (Thứ Ba, 20/05/2014 03:18)
Nghệ sỹ và kỷ niệm làm phim Điện Biên (Thứ Năm, 15/05/2014 01:04)
Bi hài chuyện xếp lịch quay (Thứ Ba, 06/05/2014 02:08)
TẠP CHÍ THẾ GIỚI ĐIỆN ẢNH 05/05/2014 - "Chí Nhân - Thu Quỳnh: Ta Tìm Thấy Nhau Nơi Chiến Trận" (Thứ Ba, 06/05/2014 01:57)
 
 
 
LIÊN HỆ
Đề cử
Bình chọn
Giới thiệu
TRANG CHỦ
Bản quyền thuộc Tập đoàn Quốc tế Truyền thông IMC. Bảo lưu mọi quyền.

Địa chỉ: 62 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, Tp.HCM. Email: info@imcorp.com.vn. Điện thoại: (028) 3848 0678