5 gương mặt trẻ nổi bật của điện ảnh Việt 2014
 
Thứ Sáu, 30/01/2015 02:43

Mỗi năm, điện ảnh Việt đều trình làng nhiều gương mặt mới xuất sắc. Trong đó, không ít những gương mặt trẻ, lần đầu tham gia diễn xuất nhưng mang đến đầy hứa hẹn. Năm nay cũng không phải ngoại lệ. Những cái tên như Thùy Anh, Thanh Duy, Ngọc Thanh Tâm, Bình An, Thanh Mỹ ngoài việc ghi dấu ấn ngay ở vai diễn đầu tiên, họ còn hứa hẹn làm bùng nổ màn ảnh rộng năm 2015 tới.

 
 
 
 
 

Thùy Anh: “Đập cánh” khắp các Liên hoan phim
Gương mặt trẻ nào ấn tượng nhất năm 2014? Hẳn không ai khác ngoài Thùy Anh, với vai Huyền trong Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Thoát khỏi hình ảnh nhí nhảnh của cô bé Phan Linh trong Bộ tứ 10A8 cách đây 4 năm, Thùy Anh đã có sự trở lại đầy ấn tượng với lối diễn nội tâm, đầy uẩn ức trong tác phẩm điện ảnh đầu tay này. Chỉ mới 19 tuổi nhưng Thùy Anh đã cho thấy tiềm năng cũng như sự trưởng thành về mặt diễn xuất khi biết tiết chế bản thân để hòa nhập cùng bộ phim – điều mà không phải diễn viên trẻ nào cũng làm được. Huyền trong phim khiến người xem cảm nhận được những chấp chới trong suy nghĩ, sự quẩn quanh bế tắc của cô gái 19 tuổi sắp bước qua ngưỡng cửa đàn bà, cùng hành trình tiến tới sự mạnh mẽ của bản thân.

Không ai nghĩ một cô bé cá tính, vui vẻ, hoạt bát như Thùy Anh ngoài đời lại có thể vào vai Huyền trái ngược một cách ngọt ngào như vậy. Ngoài chu du cùng Đập cánh giữa không trung tại thảm đỏ của nhiều Liên hoan phim uy tín trên thế giới như Venice, Toronto, Busan, Kim Mã… với nhiều lời khen ngợi cho diễn xuất của mình, Thùy Anh còn được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 3 cũng như được Tạp chí Thế giới điện ảnh mời lên gương mặt trang bìa số tháng 11/2014. Hiện Thùy Anh vẫn tiếp tục theo đuổi việc học ở Học viện Ngân hàng và chuẩn bị cho các dự án làm phim năm 2015 sắp tới.

Thanh Duy: Diễn như “sung sướng được trở thành con gái”

Thanh Duy Idol cũng là một gương mặt trẻ gây ấn tượng với khán giả qua vai diễn Linh trong Đập cánh giữa không trung. Là một gái bán dâm chuyển giới, sống dưới đáy tầng xã hội nhưng diễn xuất của Thanh Duy luôn khiến người xem cảm thấy lạc quan, đầy sự vươn lên. Duy diễn như “sung sướng được trở thành con gái” với vẻ ngoài lúc nào cũng nữ tính, xinh đẹp.

Linh do Thanh Duy thủ diễn luôn mang đến hơi thở mạnh mẽ, tươi mới đối lập với không khí u uẩn của Đập cánh giữa không trung. Dù mới lần đầu chạm ngõ điện ảnh nhưng anh chàng này đã chiếm trọn cảm tình của khán giả, kể cả những người chưa đồng cảm với bộ phim. Bên cạnh con đường trở thành một ca sĩ, có lẽ Thanh Duy không nên bỏ lỡ cơ hội để đi theo con đường diễn xuất bởi sau Đập cánh giữa không trung, chàng trai sinh năm 1988 này đã nằm trong list diễn viên của nhiều đạo diễn khác, ngoài Điệp.

Lâm Thanh Mỹ: “Dakota Fanning của Việt Nam”

Đó là biệt hiệu mà đoàn làm phim dành tặng cho bé Thanh Mỹ sau vai diễn Ái trong Đoạt hồn – phim kinh dị của đạo diễn Hàm Trần ra mắt hồi tháng 7/2014. Với diễn xuất đầy ám ảnh, “đốn tim” khán giả với vai cô bé bị ma nhập sau khi chết đuối hụt, Thanh Mỹ còn được gọi với nhiều lên gọi khác như “cô bé ma”, “ma nữ nhí” hay “Em bé đáng sợ nhất Việt Nam”.

5 tuổi bắt đầu đóng quảng cáo, 8 tuổi đã có trong tay hơn 30 sản phẩm quảng cáo, hơn 10 bộ phim truyền hình cũng như biết tới ở vai trò MC, lồng tiếng cho phim. Sau hai vai nhỏ xíu trong Cô dâu đại chiến 2 và Âm mưu giày gót nhọn, Thanh Mỹ biến năm 2014 thành dấu mốc diễn xuất màn ảnh rộng của riêng mình với vai dài hơi - Ái trong phim kinh dị Đoạt hồn. Ngoài khả năng học thoại cực kỳ nhanh, Thanh Mỹ còn khiến các đạo diễn thán phục bởi khả năng nhập vai cực tốt, đặc biệt là cách lột tả nội tâm bằng mắt.

Cũng với đôi mắt, khuôn mặt đó nhưng giữa tháng 7, cô bé khiến khán giả phải sợ xanh mặt với vai “ma nhí” trong phim Đoạt hồn thì đến cuối tháng 8, Thanh Mỹ lại khiến khán giả ngây ngất với vẻ đáng yêu cùng Scandal – Hào quang trở lại. NSƯT Ngọc Hiệp người thủ vai Diệp, mẹ của Ái trên phim Đoạt hồn, từng nhận xét: “Đây là một vai không dễ, phải thể hiện hai tâm lý khác nhau, hai tâm hồn trong một con người nhưng Thanh Mỹ nhập vai rất tốt”. Cô bé cũng vừa đảm nhận vai khách mời trong Để Hội tính và sắp tới, trong danh sách phim 2015 đã thấy rất nhiều đạo diễn muốn cộng tác với khuôn mặt nhí sinh động này.

Bình An – Nam diễn viên triển vọng của năm 2014

Là lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh, Hotboy Bình An vẫn còn cho thấy sự bỡ ngỡ, thiếu kinh nghiệm khi vào một vai nặng yếu tố tâm lý. Trong Lạc giới, An vào vai Hải, chàng công tử đẹp trai, nhưng lại mang trong mình một căn bệnh đặc biệt. Thế nhưng, điều đó không khiến Bình An thể hiện xuất sắc vẻ đẹp trong sáng thánh thiện làm nhói lòng người xem của nhân vật. Hải do Bình An thể hiện có nét yếu đuối, si tình và vẻ điển trai đậm chất công tử.

Sự hồn nhiên của gã trai mới lớn với những ám ảnh về quá khứ đã được Bình An thể hiện khá tốt. Không lên gân hay quá lạm dụng ngôn ngữ cơ thể, Hải chuyển tải nội tâm nhân vật chủ yếu qua ánh mắt. Đây chính là điểm nhấn để Bình An ăn điểm trong diễn xuất. Và với vai diễn này, Bình An đã xuất sắc đoạt giải Nam diễn viên triển vọng tại giải thưởng Ngôi sao xanh, diễn ra vào gần cuối tháng 12/2014. Bình An cũng đang hoàn thiện mình với việc theo đuổi nghề diễn một cách nghiêm túc. Hiện, cậu là sinh viên năm thứ 2 trường ĐH Sân khấu & Điện ảnh Hà Nội.

Ngọc Thanh Tâm: “Đả nữ mù” thánh thiện

Là cái tên mới toanh của điện ảnh Việt năm 2014 với vai diễn Linh trong Hiệp sĩ mù của đạo diễn Lưu Huỳnh. Xét về ngoại hình, Ngọc Thanh Tâm không phải là gương mặt quá xuất sắc. Xét về diễn xuất, cô gái sinh năm 1993 này còn quá thiếu kinh nghiệm, đó là chưa kể sự gượng gạo trong ngữ thoại.

Thế nhưng, điểm cộng của Ngọc Thanh Tâm chính là sự lăn xả cũng như thể hiện xuất sắc ở những cảnh hành động. Đạo diễn Lưu Huỳnh đã từng chia sẻ, những cảnh đánh đấm trên màn ảnh vốn lúc đầu được giao cho các cascadeur thể hiện nhưng vì quá máu nghề, Ngọc Thanh Tâm đã chủ động xin được thực hiện. Và tất nhiên, cô bị bầm dập nhiều nhưng hiệu quả trên phim lại khá chân thật.

Sau Ngô Thanh Vân, Midu, Trương Ngọc Ánh (với Hương ga) và phần nào đó là Kim Hiền, Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng… Ngọc Thanh Tâm là cái tên mới nhất được kỳ vọng trở thành một “đả nữ” mới trong tương lai. Hiện, cô vẫn tiếp tục những khóa học diễn xuất để hoàn thiện mình cho những dự án phim tiếp theo.

Năm 2013 chứng kiến màn “chào sân” của một loạt gương mặt như Nhã Phương (Cát nóng), Hiếu Nguyễn (Cuộc chiến Trằn tinh), Phương Mai (Âm mưu giày gót nhọn), Chi Pu, Ngô Kiến Huy (Thần tượng)… và họ đã có những bứt phá ấn tượng trong năm 2014. Với Nhã Phương là vai Linh trong Quả tim máu; Phương Mai ám ảnh với vai nữ nhà văn trong Chung cư ma; Hiếu Nguyễn lột xác cùng Hưng mã trong Hương Ga; Chi Pu góp mặt trong hàng loạt dự án điện ảnh nổi bật như Hương Ga, Chung cư ma; Ngô Kiến Huy tiếp tục thể hiện duyên điện ảnh của mình trong Siêu nhân X, Chàng trai năm ấy - Bộ phim này cũng khiến khán giả hồi hộp với diễn xuất của một gương mặt cũ mà mới: ca sĩ Sơn Tùng M-TP với vai diễn Đình Phong.

 

(Nguồn TGĐA)

 
Nhìn lại phim truyền hình Việt 2014: Phong phú, hấp dẫn nhưng ít ấn tượng! (Thứ Sáu, 30/01/2015 01:58)
Tạp chí Mẹ Yêu Bé Xuân: "Thắp sáng niềm hy vọng" (Thứ Sáu, 30/01/2015 01:38)
Công chiếu phim Thầu Chín ở Xiêm tối 30-1 tại Hà Nội (Thứ Sáu, 30/01/2015 01:37)
YouTV - Kênh truyền hình dành cho phụ nữ & gia đình (Thứ Tư, 28/01/2015 09:34)
DANH SÁCH KHÁN GIẢ TRÚNG THƯỞNG BÌNH CHỌN CHO GIẢI THƯỞNG NGÔI SAO XANH (Thứ Tư, 14/01/2015 02:34)
Khán giả trúng thưởng chương trình bình chọn Ngôi Sao Xanh (Thứ Hai, 29/12/2014 09:14)
Trương Ngọc Ánh giành cú đúp tại giải thưởng Ngôi Sao Xanh (Thứ Ba, 23/12/2014 10:38)
Fan lớn tuổi xúc động bật khóc khi gặp cặp sao “Trái tim bé bỏng” (Thứ Ba, 23/12/2014 08:30)
Cặp sao “Trái tim bé bỏng” đẹp hút hồn tại sân bay Tân Sơn Nhất (Thứ Hai, 22/12/2014 05:02)
Avika Gor dịu dàng và thân thiện trao quà cho các nghệ sĩ nghèo (Thứ Hai, 22/12/2014 12:55)
Vẻ xinh xắn đốn tim fan Việt của sao 'Cô dâu 8 tuổi' (Thứ Hai, 22/12/2014 09:45)
Avika Gor khoe giọng hát trong trẻo khiến fan thích thú (Thứ Hai, 22/12/2014 09:13)
Sao teen Ấn Độ "nghẹt thở" trong vòng vây fan Việt (Thứ Hai, 22/12/2014 09:02)
Sao nhí đắt giá nhất Bollywood mặc giản dị khi đến Việt Nam (Thứ Hai, 22/12/2014 08:59)
Bộ đôi diễn viên chính “Trái tim bé bỏng” đến Việt Nam (Thứ Hai, 22/12/2014 08:53)
 
 
 
LIÊN HỆ
Đề cử
Bình chọn
Giới thiệu
TRANG CHỦ
Bản quyền thuộc Tập đoàn Quốc tế Truyền thông IMC. Bảo lưu mọi quyền.

Địa chỉ: 62 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, Tp.HCM. Email: info@imcorp.com.vn. Điện thoại: (028) 3848 0678